Điện ảnh

Hương vị tình thân: Chân dung 3 bà mẹ bị "ném đá" dữ dội nhất màn ảnh

19/09/2021, 09:38
image

Bà Bích (Tú Oanh) - bà Xuân (Quách Thu Phương) - bà Sa (Thu Hạnh) có lẽ là bộ ba bà mẹ bị “ném đá” nhiều nhất trong Hương vị tình thân.

Hương vị tình thân phần 2 hiện đã lên sóng tới tập 37 (tập 107) với nhiều tình tiết bất ngờ. Bên cạnh câu chuyện về tuyến nhân vật Long (Mạnh Trường) - Nam (Phương Oanh), tuyến nhân vật phụ cũng mang đến nhiều màu sắc thú vị.

Trong đó, 3 bà mẹ là bà Bích (Tú Oanh) - bà Xuân (Quách Thu Phương) - bà Sa (Thu Hạnh) có lẽ là bộ ba bà mẹ bị ghét và bị “ném đá” nhiều nhất trong dàn diễn viên Hương vị tình thân.

img

NSƯT Tú Oanh, NSƯT Thu Hạnh, Quách Thu Phương ở hậu trường phim

Bà Bích: Khôn vặt nhưng ruột để ngoài da

Tái xuất màn ảnh sau nhiều năm miệt mài ở sân khấu, NSƯT Tú Oanh gây hiệu ứng mạnh khi vào vai bà Bích – mẹ nuôi của Nam.

Bà Bích là một người đàn bà nông cạn, bản năng, tham lam, xấu tính… Bà từng đem Nam ra bỏ ở chợ sau những trận đòn “thừa sống, thiếu chết” vì phân biệt con nuôi, con đẻ…

img

Nhân vật bà Bích gây tranh cãi vì tính cách khôn vặt

Sau này, khi chuyển từ quê lên phố, bà cũng gây không biết bao nhiêu tai họa cho đứa con tội nghiệp này. Đỉnh điểm là ở tập cuối của phần 1, bà Bích còn trơ trẽn nhận tiền của Kỳ Duyên (Nam Em) để vu vạ cho Nam dàn dựng kịch bản vụ đỡ cho Long (Mạnh Trường) một nhát dao hòng lấy tiếng.

Cũng lòng tham và sự nông cạn, bà còn khiến Nam nhiều lần bẽ mặt trước gia đình Long và phải bỏ đi nước ngoài trong sự tủi hận. Trước đó, không ít lần, bà Bích còn dẫn Diệp - cô con gái ruột bỏ trốn, để lại khoản nợ khổng lồ mặc Nam lo liệu.

Đến phần hai của Hương vị tình thân, nhân vật bà Bích cố gắng lấy lòng Nam và mong cô nhận lại mình là mẹ. Việc Nam kết hôn với Long khiến bà sung sướng hơn cả vì cảm giác được làm thông gia nhà giàu, có thể lên mặt với đời và đặc biệt là những người mình căm ghét.

Theo dõi suốt hành trình của Hương vị tình thân, NSƯT Tú Oanh tái hiện nhân vật bà Bích rất tinh tế. Theo phân tích của nữ diễn viên, bà Bích vì nghèo mới đối xử tệ bạc với con nuôi, vì bần cùng mới nảy sinh thói tắt mắt và vì bị khinh thường nên mới khao khát đổi đời bằng cách gả con cho nhà giàu. Bà Bích không hẳn tốt hoặc xấu, có chút tinh ranh, đáng yêu bên cạnh sự nông nổi, hời hợt.

img

Bà Bích liên tục "cà khịa" bà Sa

Đó là lý do, dù bị ném đá gay gắt nhưng bà Bích vẫn nhiều lần được tung hô bởi những màn đáp trả cao tay đối với mẹ con bà Sa.

NSƯT Tú Oanh thừa nhận, chị đã phải chịu nhiều đả kích khi vào vai bà Bích. Thời điểm Hương vị tình thân mới lên sóng, chị không dám vào fanpage của phim vì sợ đọc những bình luận chửi bới bà Bích hoặc đánh đồng nhân vật với diễn viên.

Bà Xuân: Suy nghĩ đơn giản, bốc đồng

Nhân vật bà Xuân do Quách Thu Phương đảm vai trong Hương vị tình thân nhiều lần nhận "gạch đá" của dư luận.

img

Nhân vật bà Xuân trong phim

Bà Xuân là người đàn bà "sướng từ trong trứng" nên có tính cách trẻ con, suy nghĩ đơn giản và lối sống hời hợt. Đó cũng là lý do khiến bà Xuân trở thành tâm điểm rắc rối của mọi chuyện trong gia đình.

Bà Xuân bị "ném đá" dữ dội vì nhiều lần can thiệp thô bạo vào chuyện tình yêu của con trai. Thậm chí, bà không ngại ngần dùng lời lẽ miệt thị, xúc phạm đến Nam và gia đình của cô.

Ở Hương vị tình thân phần 2, vì tính cả tin, bà Xuân bị chính cô bạn thân lừa đi thi hoa hậu, lập quỹ từ thiện rồi ôm tiền bỏ trốn. Bà Xuân và gia đình họ Hoàng đối mặt cơn khủng hoảng nghiêm trọng khi bị tố lừa đảo tiền từ thiện. Rắc rối này còn khiến bà Xuân định tự tử vì không dám nhìn mặt ai trong gia đình.

Trên fanpage VTV Giải trí, không ít khán giả đòi "xử đẹp" bà Xuân hay cứ xem đến đoạn có cảnh bà Xuân là muốn tắt tivi.

Sự phản ứng gay gắt của khán giả khiến Quách Thu Phương cũng phải lên tiếng giãi bày. Trên trang cá nhân, chị nói rằng bản thân cũng cảm thấy ghét bà Xuân trong phim

"Nhân vật này vừa già xấu, nhăn nheo, phẫu thuật thẩm mỹ các kiểu. Mặt lúc nào cũng trét toàn phấn, chưa đến 50 mà nhìn như 60… Nhưng đó là nhân vật chứ không phải Quách Thu Phương nhé quý vị. Cảm ơn quý vị đã dành sự yêu mến cho bộ phim, cho vai diễn nhưng cũng đừng lẫn lộn giữa phim và đời”, Quách Thu Phương bày tỏ.

img

Thời gian đầu bà Xuân tỏ thái độ bằng mặt không bằng lòng với Nam

Tuy nhiên, công bằng mà nói, bà Xuân là kiểu phụ nữ nông cạn nhưng cũng là điều dễ hiểu. Theo phân tích của Quách Thu Phương, bà Xuân có thai ngoài ý muốn từ năm 20 tuổi, chưa kịp vào đời đã chỉ ở nhà sinh nở rồi chăm sóc con cái.

Tất cả thế giới của bà Xuân chỉ gói gọn trong khuôn khổ gia đình và vài người bạn thân nên hiểu biết xã hội rất hạn chế, dễ tin người. Suốt ba mươi năm làm dâu, bà luôn sống trong cảnh ức chế vì bị mẹ chồng dằn hắt, cứ lẫn là đánh như quân thù còn chồng thì quá nghe lời mẹ, không bao giờ lên tiếng bảo vệ hay thể hiện yêu thương với vợ.

Bà Sa: Người đàn mà mưu mô, sảo quyệt

Trong Hương vị tình thân, bà Sa là người nguy hiểm nhất vì mưu mô, xảo quyệt và thực dụng. Nhân vật này khiến khán giả nhiều phen nổi đóa vì dùng “mưu hèn, kế bẩn” để đạt được mục đích của mình.

img

Nghệ sĩ Thu Hạnh vào vai bà Sa mưu mô, tính toán

Bà Sa không ngại lợi dụng Thy (Thu Quỳnh) - con gái ruột để đạt được mục đích của mình. Bà Sa từng ép Thy phải "mồi chài" Long nhưng khi biết việc không thành, bà lại thúc giục con gái chuyển hướng sang em trai Long.

Bản thân NSƯT Thu Hạnh cũng cho rằng, bà Sa là một người mẹ quá độc đoán, mưu mô, xảo quyệt... Có khi bà Sa nghĩ những việc đó tốt cho con nhưng không nhìn xem là điều đó con có thực sự muốn hay không.

img

NSƯT Thu Hạnh và Thu Quỳnh trong phim

NSƯT Thu Hạnh từng tiết lộ, sau khi đóng vai bà Sa trong Hương vị tình thân, hàng xóm cứ gặp lại bảo “trông cô hiền lành mà sao lên phim ác thế”. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng trêu “Đợt này cô tha hồ mà ăn gạch đá nhé!”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.