Điện ảnh

Hương vị tình thân: NSƯT Võ Hoài Nam lấy nước mắt "quá dã man" như thế nào?

06/10/2021, 20:37
image

Không cần lên gân, cũng không quá bi lụy, NSƯT Võ Hoài Nam nhiều lần khiến khán giả khóc nghẹn vì diễn xuất đỉnh cao trong Hương vị tình thân.

Hương vị tình thân là bộ phim đánh dấu màn tái xuất màn ảnh nhỏ của NSƯT Võ Hoài Nam sau 16 năm vắng bóng.

Vào vai ông Sinh - một người cha tù tội, thương con, không ít lần NSƯT Võ Hoài Nam khiến khán giả khóc nghẹn.

img

Ông Sinh khóc khi chỉ dám đứng từ xa nhìn con gái được hạnh phúc

Có thể kể đến cảnh ông Sinh với khuôn mặt méo xệch cùng một đôi mắt ầng ậng nước trong đám cưới của con gái. Ông diện lên người bộ vest chỉnh tề, mong muốn được nắm tay con gái vào lễ đường nhưng vì mặc cảm không dám nhận con, ông dằn vặt và phải lủi thủi bước về.

Diễn xuất đỉnh cao của nam tài tử đôi khi chỉ thể hiện qua ánh mắt mà chẳng cần một lời thoại. Trong cảnh ông Sinh vừa bước ra khỏi đồn cảnh sát, nghe tiếng con gái, bao nhiêu hờn tủi, oan trái và cô đơn của người cha đều được xua tan bởi tiếng gọi và sự có mặt của đứa con gái.

Khoảnh khắc ông Sinh và Nam (Phương oanh) nhận nhau cũng khiến nhiều khán giả không kìm được nước mắt.

img

Ánh mắt vui mừng của ông Sinh khi nghe tiếng gọi của con gái

Bí mật bao nhiêu năm được gỡ bỏ, con gái đứng trước mặt đã gọi mình bằng tiếng “bố”, ông Sinh rơi những giọt nước mắt hạnh phúc nhưng cũng có phần cay đắng, tủi hờn. Ông muốn nhận con nhưng bản thân vẫn chưa sẵn sàng vì lo sợ quá khứ tù tội của mình sẽ khiến cuộc sống của con gái bị ảnh hưởng.

Hiện, trích đoạn này được đăng tải trên fanpage VTV Giải trí và thu hút hơn 600.000 lượt xem và hàng nghìn lượt tương tác.

Một số khán giả bình luận: "Mình xem đi xem lại 3 lần mà vẫn khóc", "Đoạn phim này để lại nhiều nước mắt, diễn viên nhập vai quá xuất sắc"...

Ông Sinh là vai diễn khác hoàn toàn những gì NSƯT Võ Hoài Nam từng thể hiện trên màn ảnh trước đây. Không cần "lên gân", cũng không quá bi lụy, nhưng ông Sinh khiến khán giả phải nổi da gà khi ông "xù lông" bảo vệ con, rồi lại khóc nấc khi thấy một người cha chỉ dám thầm theo dõi bảo vệ con gái với tư cách "người bạn già".

img

Khoảnh khắc cha con ông Sinh nhận nhau gây xúc động

Nam nghệ sĩ từng cho biết, việc lấy cảm xúc cho những phân cảnh này không làm khó mình. Bởi, “nhiều người hỏi tôi, sao đóng vai gì khổ thế, nhìn đã thấy khổ rồi. Quả thực ở mỗi cảnh quay, nhìn thấy Phương Oanh (vai Nam) khóc là tôi lại thấy thương như chính con gái mình”.

Trong khi đó, diễn viên Minh Cúc (đảm nhiệm vai Sâm) cũng phải thốt lên: "Anh Võ Hoài Nam diễn "kinh khủng" lắm. Anh ấy diễn tốt nên không cần phải quay đi quay lại nhiều, gần như 1 "đúp" ăn ngay. Thú thực, anh ấy diễn quá "dã mãn", đến mức kết thúc cảnh quay, diễn viên quần chúng xung quanh cứ xì xào suốt buổi, khen anh ấy diễn hay".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.