Điện ảnh

Hương vị tình thân: Phương Oanh có đáng bị chỉ trích chỉ vì gu thời trang?

16/09/2021, 19:47
image

Gu ăn mặc của nhân vật Nam do Phương Oanh đảm nhiệm trong phim Hương vị tình thân đang trở thành đề tài nóng trong dư luận.

Hương vị tình thân phần 2 hiện đã lên sóng đến tập 36 (tập 106). Trong những tập gần đây, nữ chính Phương Nam do Phương Oanh đảm nhiệm liên tục gây tranh cãi vì gu thời trang bị chê rườm rà, kém sang.

img

Phong cách ăn mặc của nhân vật Nam trông rườm rà và già dặn hơn so với tuổi

Chẳng hạn, trong Hương vị tình thân phần 2 tập 34 (tập 104), Nam xuất hiện trong bộ đồ ngủ màu xanh chật ních khiến khán giả còn lầm tưởng cô đang "mặc nhầm đồ của bà Dần".

Hay, trong lần đi "giải cứu" bà Xuân (Quách Thu Phương) bị đánh vì tố lừa đảo từ thiện, Nam khiến trông khá luộm thuộm khi diện áo hai dây, chân váy và áo cardigan.

img

Làm dâu nhà hào môn nhưng cách ăn mặc của Nam gây nhiều tranh cãi

Trên fanpage VTV Giải trí có hơn 9,1 triệu người theo dõi, nhiều khán giả để lại bình luận gay gắt về cách ăn mặc của nhân vật Nam. Thậm chí, có người còn dành lời lẽ thiếu tế nhị về ngoại hình của nữ diễn viên.

"Sao trong phim mập, quần áo xấu, mặt nọng sưng trông già lắm", "Trong phim mập quá có mấy bộ mặc xấu không tả được", "Em mặc đồ nhìn quê quá", "Đề nghị VTV bỏ việc stylist cho chị Nam đi. Kinh quá", "Phải công nhận một điều rằng gu thẩm mỹ của Phương Oanh trong phim này tệ. Và có vẻ như Phương Oanh không nhận ra điều ấy. Không ai phủ nhận việc Phương Oanh xinh đẹp và diễn hay. Tuy nhiên, đáng lẽ Phương Oanh cần chuẩn bị kỹ hơn cho nhân vật, nhất là phục trang. Là nhân vật chính, là nguồn cảm hứng của người xem mà khán giả không thể ngấm nổi trang phục của Nam"... là một số bình luận của khán giả.

img

Cô nàng còn bị phát hiện có cả bộ sưu tập áo gile đủ màu

Tuy nhiên, một bộ phận khác lại cho rằng Phương Oanh vào vai một nhân vật cá tính - kỹ sư điện nước, việc ăn mặc của cô xuề xòa là điều dễ hiểu. Hơn nữa, bản thân Phương Oanh đã hy sinh tăng 6kg để tái hiện vai diễn chân thực nhất, do đó khán giả nên ghi nhận những nỗ lực của cô thay vì dùng lời lẽ xúc phạm, thậm chí bodyshaming nữ diễn viên.

Mới đây, trước những lời lẽ gay gắt của cư dân mạng, Phương Oanh lên tiếng đáp lại: "Bạn à, bạn có khỏe không? Dịch ở chỗ bạn thế nào, có an toàn không? Giữ gìn, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé. Cuộc đời ngắn ngủi, mong manh lắm. Chúng ta cùng dành thời gian làm những việc có ích và ý nghĩa hơn nha! Cảm thông - yêu thương - trân trọng cuộc sống khi còn có thể nhé. Yêu thương!".

img

Gu thời trang sang chảnh, thời thượng của diễn viên Phương Oanh

Đây không phải lần đầu tiên Phương Oanh phải lên tiếng về những bình luận trái chiều. Trước đó, nữ diễn viên từng bày tỏ: "Cá nhân Oanh nghĩ chúng ta thay vì cứ tập trung vào loạt gile đủ màu của Nam thì sao không tập trung vào câu chuyện, vào nội dung phim để thấy được đủ vị tình người mà bộ phim muốn truyền tải, đúng với ý nghĩa “Hương vị tình thân” của nó ạ?".

Tuy nhiên, công bằng mà nói việc khán giả có những phản ứng trái chiều về phong cách thời trang trên phim ảnh phần nào chứng minh cho thị hiếu và sự khắt khe của khán giả. Ở góc độ nào đó, đây cũng là cách để một bộ phim được hoàn thiện hơn, hấp dẫn hơn - bên cạnh nội dung và khả năng diễn xuất của khán giả.

Việc một diễn viên, ê-kíp làm phim nếu biết tận dụng những chi tiết này, rất có thể sự lan tỏa tích cực của bộ phim sẽ hiệu quả hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.