Điện ảnh

Hương vị tình thân tập cuối: Khán giả bất bình, diễn viên bộc bạch

28/10/2021, 08:44

Hương vị tình thân tập cuối đã lên sóng tối 27/10. Song, một số khán giả vẫn mong chờ màn "quay xe" đối với những nhân vật phản diện.

Ông Sinh chấp nhận lời khẩn cầu của bà Sa

Hương vị tình thân tập cuối đã chính thức lên sóng vào tối 27/10. Không nằm ngoài dự đoán của số đông khán giả, biên kịch lựa chọn cái kết viên mãn cho hầu hết nhân vật.

img

Mẹ con bà Sa đến xin lỗi bố con Nam

Sau những biến cố, bà Sa (Ngân Hạnh) vừa khóc vừa xin lỗi bố con Nam (Phương Oanh). Bà mong được tha thứ và sẵn sàng làm theo mọi yêu cầu của bố con Nam, thậm chí là trả giá bằng cái chết. Bà Sa cầu xin bố con Nam không nói ra sự thật bí mật bố đẻ của Dũng (Sỹ Hưng), điều đó không vì bà mà vì Thy (Thu Quỳnh) và Dũng.

Đáp lại, ông Sinh (Võ Hoài Nam) nói rằng mình không phải quan tòa để phán xử sống chết của ai. Trong quá khứ, ông Sinh không nói ra sự thật vì sự an toàn của bà Sa, ông cho rằng những đứa trẻ vô tội nên không thể bắt chúng gánh chịu tội lỗi của người lớn. Vì vậy, ông Sinh cũng hứa không bao giờ nói ra bí mật thân thế của Dũng.

img

Ông Sinh đồng ý giữ bí mật cho bà Sa

Trước mặt Nam và ông Sinh, Thy xin lỗi vì đã cố chấp. Nam bày tỏ sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện quá khứ bởi không muốn ai tổn thương thêm.

Về phần Dũng, anh sợ hãi khi bị công an triệu tập. Dũng không biết tương lai mình sẽ đi về đâu sau những việc đã qua, tự trách bản thân mình vì từng ủng hộ ông Tấn (Hồ Phong), kẻ giết bố mình.

Thấy vậy, Diệp (Bích Ngọc) đã an ủi người yêu. Với cô, Dũng khiến cô - một người luôn được bảo bọc từ bé tới lớn, có cảm giác bản thân là người có giá trị, trở thành chỗ dựa của một người khác.

Gia đình họ Hoàng đầy ắp tiếng cười

Trong Hương vị tình thân tập cuối, Nam quyết định trở về nhà họ Hoàng sau mọi hiểu lầm. Nhân cơ hội này, Nam đã yêu cầu ông Sinh thực hiện lời hứa trước đây, đó là đưa cô về nhà chồng.

img

Khoảnh khắc ông Sinh rơi nước mắt vì thấy con gái hạnh phúc

Cảm giác được dắt tay con gái tới nhà chồng khiến ông Sinh hồi hộp mất ngủ, ông không giấu được nụ cười hạnh phúc. Ông đã lên kế hoạch mua đất ở quê để làm nhà, sau này đón con cháu về chơi.

Gia đình họ Hoàng vui mừng được đón con dâu cả về, mọi thành viên có mặt đông đủ, Thy còn tặng hoa đón chị dâu.

Khoảnh khắc này khiến bà Dần (NSND Như Quỳnh) vô cùng hạnh phúc, tặng quà cho các con cháu. Chứng kiến giây phút này, ông Sinh lén gạt những giọt nước mắt hạnh phúc trào ra.

img

Nam cuối cùng cũng tìm được hạnh phúc bằng chính tình thương của mình dành cho mọi người

Phim khép lại bằng cảnh nhân vật chính Phương Nam ngồi viết nhật ký cho các con sắp chào đời. Cô nhắn nhủ con trong niềm hạnh phúc: "Chúng ta là một gia đình, luôn đặt người khác lên trên bản thân. Tình thân là vậy đấy. Đôi khi kỳ cục, vô lý, làm người ta muốn khóc. Nhưng cuối cùng vẫn mãi vì nhau, không thể tách rời. Mẹ từng là người cô đơn, khát khao hơi ấm gia đình, hương vị tình thân, nên mẹ hiểu những yêu thương này đáng quý biết bao nhiêu".

Lời tâm sự của Nam với con cũng chính là thông điệp về tình cảm gia đình mà bộ phim muốn gửi đến khán giả.

Khán giả bình luận trái chiều

Hương vị tình thân tập cuối vốn đã được ê-kíp tiết lộ từ tước. Song khán giả vẫn đưa ra những ý kiến trái chiều. Trong nhóm "Hương vị tình thân VTV1" có hơn 138.000 thành viên chia thành hai luồng ý kiến.

img

Thy vẫn được mọi người trong gia đình chào đón, tha thứ sau nhiều hành động ích kỷ, sân si

Một bộ phận khán giả hài lòng trước kết thúc viên mãn. Một bộ phận khác lại bất bình khi không thấy màn "quay xe" của đạo diễn, bởi họ cho rằng kết thúc như vậy quá nhẹ nhàng với những người đã gây tội ác như hai mẹ con Thy.

"Phim chưa sát với thực tế. Ngoài đời liệu có người bao dung như Nam và ông Sinh? Chưa kể, bà Sa và bà Bích từng mỉa mai, châm chọc nhau biết bao lần. Bằng mặt đã khó, chứ đừng nói đến chuyện có thể làm thông gia. Kịch bản xây dựng cặp Dũng - Diệp rất vô lý", một khán giả bình luận.

Khán giả khác đồng tình: "Mình cũng thấy nhạt quá. Kẻ ác gây ra bao nghiệp chướng cho gia đình Nam oan khuất, đau khổ, khốn đốn bấy lâu nay mà cuối cùng chỉ vài lời xin lỗi, với vài giọt nước mắt cá sấu mà đã đâu vào đấy. Phim không thoả lòng mong đợi của khán giả"...

Trong khi đó, một số khán giả cho rằng: "Sau tất cả, sự mở lòng, nhận ra lỗi lầm và vị tha mới là sợi dây vô hình gắn kết con người lại với nhau. Đó cũng là hương vị chính của tình thân, thứ hương vị làm cho cuộc sống mỗi ngày thêm tươi đẹp, ý nghĩa"..

img

NSƯT Trịnh Mai Nguyên và diễn viên Quách Thu Phương ở hậu trường phim Hương vị tình thân

Kết thúc Hương vị tình thân, dàn diễn viên cũng sớm gửi lời cảm ơn và những cảm xúc sau một chặng đường dài gắn bó.

Diễn viên Quách Thu Phương (bà Xuân) bộc bạch: "Vậy là Hương vị tình thân đã chính thức hoàn thành sứ mệnh của mình đó là mang đến một món ăn tinh thần cho tất cả mọi người trong thời điểm dịch bùng phát nặng nề và giãn cách toàn xã hội. Cá nhân Quách Thu Phương cảm thấy vui và hạnh phúc đã góp một phần nhỏ mang niềm vui đó đến với khán giả. Cảm ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người dành cho phim và ê-kíp cùng các diễn viên thật nhiều ạ".

Trong khi đó, NSƯT Trịnh Mai Nguyên nói rằng, tạm biệt bộ phim mà bồi hồi, nóng ruột như sắp phải chia tay một thứ gì đó rất thân quen, gần gũi.

“Tạm biệt Mr. Khang. Tạm biệt Hoàng gia. Tạm biệt Hương vị tình thân. Tạm biệt các khán giả yêu quý của phim. Đây sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời. Xin được gửi lời cảm ơn từ đáy lòng tới toàn thể các cô chú, anh chị em, các cháu đã ủng hộ tôi trong dự án này”, NSƯT Trịnh Mai Nguyên viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.