Bạn cần biết

Hụt chân dưới hố cát sâu, hai học sinh lớp 8 tử vong

13/04/2017, 16:32

Hai học sinh tại An Giang đã tử vong sau khi hụt chân và chìm xuống hố cát của một công trình xây dựng.

hai-hoc-sinh-lop-8-chet-tham-vi-lun-cat-ho-cong-tr

Hiện trường nới xảy ra vụ tai nạn thương tâm. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Vào 8h30 sáng 13/4, tại công trình Khu du lịch văn hóa tâm linh Bà Chúa xứ - cáp treo Núi Sam ở phường Núi Sam, TP. Châu Đốc tỉnh An Giang đã xảy ra một vụ tai nạn do lún cát khiến hai học sinh lớp 8 tử vong, tin tức trên Tuổi trẻ.

Theo lời kể của người dân, vào thời điểm trên, khoảng 20 sinh lớp 8 trường THCS Trương Gia Mô, phường Núi Sam đến chơi đùa quanh khu vực hố nước của công trình bơm cát xây dựng cáp treo do doanh nghiệp tư nhân Thái Hiền thực hiện.

Trong lúc dạo chơi thì hai em Ngô Bá Long (14 tuổi) và Mai Tú Huyền, 15 tuổi bất ngờ hụt chân lún sâu giữa người rồi từ từ chìm xuống hố nước của công trình.

Thấy vậy, các học sinh đi cùng hai em này đã tri hô nhờ người tiếp cứu nhưng khi đưa được hai em lên cạn, đến bệnh viện cấp cứu thì cả hai đều tử vong.

Trả lời phỏng vấn của Tuổi trẻ, bác sĩ Trần Minh Quang - Phó Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc cho biết hai em Long và Huyền được đưa đến bệnh viện vào khoảng 10h30 trong tình trạng cơ thể tím tái, ngưng thở.

Một học sinh chứng kiến vụ việc khai với cơ quan công an rằng khi nhìn thấy hai bạn quơ tay lia lịa cầu cứu vì bị hụt chân, một số học sinh bèn chạy lại khu vực công trình yêu cầu ngừng bơm cát để cứu các bạn đang bị lún. Tuy nhiên, do các công nhân tưởng nhóm học sinh nói đùa nên khoảng nửa tiếng sau mới tắt máy.

Theo ông Lê Hoàng Phương - Phó chủ tịch UBND phường Núi Sam, khu vực công trình trên không có biển cấm nên các học sinh hiếu kỳ tụ tập dẫn đến cái chết thương tâm.

Ông Phương cho biết sau việc này sẽ kiến nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công phải cắm biển cảnh báo không để xảy ra những tai nạn tương tự.

hai-hoc-sinh-lop-8-chet-tham-vi-lun-cat-ho-cong-tr

Mẹ em Long, một trong hai học sinh xấu số khóc nghẹn khi biết tin con gặp nạn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thượng tá Phạm Thành Mỹ - Trưởng Công an TP. Châu Đốc cho biết công an TP đã phối hợp Viện KSND cùng cấp đến khám nghiệm hiện trường tai nạn và làm việc với các học sinh chứng kiến vụ việc để làm rõ.

Được biết, dự án “Khu du lịch tâm linh bà chúa xứ cáp treo Núi Sam” do Công ty TNHH MGA Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng cáp treo lên đỉnh Núi Sam với chiều dài trên 1.000m, cáp treo sẽ có 25 cabin, toàn dự án có tổng vốn đầu tư trên 283 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.