Thể thao

"Hút chết" trước Philippines, HLV U22 Việt Nam nói lời bất ngờ

18/02/2019, 07:05

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng yếu tố thời tiết và sân bãi khiến U22 Việt Nam chơi chưa thực sự tốt trước Philippines.

img
HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U22 Việt Nam. Ảnh Dân trí

Chiều 17/2, tuyển U22 Việt Nam đã giành thắng lợi 2-1 đầy nhọc nhằn trước đối thủ Philippines vốn chủ yếu là các cầu thủ bán chuyên. Đoàn quân áo đỏ bị vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 trước khi kịp có 2 bàn thắng nhờ công của bộ đôi tiền đạo vào thay người Minh Bình, Danh Trung để giành trọn 3 điểm.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định, việc hai cá nhân vào sân từ ghế dự bị tỏa sáng nằm trong tính toán của BHL U22 Việt Nam: “Việc thay hai cầu thủ vào sân và cùng ghi bàn có chút may mắn, nhưng tất cả đã nằm trong tính toán của tôi. Ban huấn luyện đã dự tính trước phương án này. Nếu hai cầu thủ này vào sân từ đầu, chưa chắc họ đã có thể chơi tốt như khi vào sân từ ghế dự bị”.

Nói về bàn thua của U22 Việt Nam, ông Tuấn cho rằng hàng thủ đã chơi thiếu tập trung: “U22 Việt Nam đã kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng lại nhận bàn thua trước từ sự mất tập trung của hàng phòng ngự. Sắp tới, tôi sẽ có những sự điều chỉnh nhân sự để phù hợp với từng trận đấu”.

Về nguyên nhân khiến U22 Việt Nam dù nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng không thể giải quyết đối thủ sớm, ông Tuấn lý giải: “Mặt sân cỏ nhân tạo cùng thời tiết quá nóng khiến cầu thủ chúng tôi mất thể lực, ảnh hưởng chuyên môn. Chúng tôi sẽ có những điều chỉnh để các cầu thủ có thể thích nghi và chơi tốt hơn”.

Tuy vậy, lập luận này của ông Tuấn không thực sự thuyết phục bởi yếu tố thời tiết và sân bãi ảnh hưởng tới cả Philippines. Bên cạnh đó, lối chơi của tuyển U22 Việt Nam quá đơn điệu, gần như chỉ biết tạt cánh mà thiếu hẳn những miếng tấn công trung lộ. Hi vọng đoàn quân áo đỏ sẽ rút ra được bài học từ trận ra quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.