Pháp đình

Hủy án kỷ luật nhân viên kho bạc vì tội “cứng đầu”

21/03/2016, 06:14

Kho bạc Nhà nước vừa có công văn đề nghị hủy án kỷ luật đối với trường hợp bà Đoàn Thị Quỳnh Mai...

Kho bạc Nhà nước vừa có công văn đề nghị hủy án kỷ luật đối với trường hợp bà Đoàn Thị Quỳnh M. - kế toán Kho bạc Nhà nước huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai). Trước đó, bà M. bị kỷ luật vì tội “cứng đầu”.

Kỷ luật vì “cứng đầu”

Tháng 10/2015, bà M. bị Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai ra quyết định kỷ luật: “Bà Đoàn Thị Quỳnh M. ý thức kỷ luật kém, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên; Gửi đơn tố cáo ra ngoài làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, thiếu tôn trọng với lãnh đạo, không chịu nhận thấy những khuyết điểm của mình”.

Lý giải về sự việc trên, ông Trương Đăng Phước là Giám đốc Kho bạc tỉnh Gia Lai cho biết, vì bà M. “quá cứng đầu, gửi đơn khiếu nại nhiều nơi, dù đã được thanh tra kết luận các nội dung khiếu nại tố cáo rồi nhưng không chấp hành, không tuân thủ ý kiến chỉ đạo của cấp trên”. Ông Phước cũng thừa nhận, mức kỷ luật của bà M. ban đầu xuất phát từ những bất đồng nhỏ tại cơ quan với Phó giám đốc Phan Thị Quý Phượng.

Năm 2012, vào làm việc tại Kho bạc huyện Chư Păh, dù không bị kỷ luật nhưng cuối năm 2013 bà M. bị hạ bậc thi đua, chỉ hưởng 80% lương. Cho rằng mình bị “trù dập, chèn ép”, tháng 9/2014, bà M. gửi đơn khiếu nại, tố cáo với các nội dung: Bình xét thi đua chưa công bằng, lãnh đạo chửi bới, đe dọa cấp dưới... Đặc biệt, bà M. còn tự ghi âm, quay video nhiều phiên làm việc, trong đó có những đoạn ghi lại việc bà Phan Thị Quý Phượng đã có lời lẽ, hành vi thiếu văn hoá nơi công sở và nhiều câu nói xúc phạm đến gia đình bà M..

Có dấu hiệu bao che?

Qua nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến các cấp, nhưng theo bà M., việc giải quyết của cơ quan trong tỉnh Gia Lai chưa thoả đáng, có dấu hiệu bao che. Ngày 10/9/2015, bà M. bất ngờ nhận quyết định của giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai với nội dung: “Kỷ luật cảnh cáo vì ý thức tổ chức kỷ luật kém, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo”.

“Những vấn đề bà M. khiếu nại như bị trù dập, bị phó giám đốc đánh, bị lãnh đạo chửi bới, bị ép viết biên bản “quá lên”... có cái đúng, có cái không đúng. Chúng tôi cũng đã giải quyết rồi. Tuy nhiên bà M. vẫn không thống nhất và cho rằng mình bị thiệt thòi nên gửi đơn đến rất nhiều nơi gây xáo trộn cơ quan”, ông Phước nói.

Còn Phó giám đốc Phan Thị Quý Phượng nói rằng: “Do bà M. mắc lỗi nhưng khi được góp ý thì không tiếp thu khiến bà ức chế, buông ra những lời hơi nặng chứ không có ý chửi bới nhân viên”. Về đoạn ghi âm bà Phượng đe dọa bà M. rằng “đời cô sẽ sáng sủa đấy”, bà Phượng nói rằng không biết mình nói lúc nào, ở đâu nên không phải là lời đe dọa. Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra huyện Chư Păh, những lời bà Phượng nói với nhân viên là “chưa phù hợp với văn hóa công sở” nên chỉ đề nghị phê bình, rút kinh nghiệm”.

Liên quan đến vụ việc này, bà M. tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước (Bộ Tài chính). Sau khi tiếp nhận đơn và toàn bộ những tư liệu bà M. giải trình, Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước đã có công văn gửi Giám đốc Kho bạc tỉnh Gia Lai yêu cầu tuyên hủy quyết định kỷ luật và quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu đối với bà Đoàn Thị Quỳnh M. - cán bộ Kho bạc Nhà nước huyện Chư Păh (Gia Lai).

Qua kiểm tra quy trình xử lý khiếu nại tố cáo, Kho bạc Nhà nước cho rằng Kho bạc tỉnh Gia Lai đã giải quyết đơn thư chưa đúng quy trình, chưa khách quan, chưa thoả đáng quyền lợi của người có liên quan. Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai phải thành lập lại hội đồng kỷ luật, xác minh làm rõ các vi phạm của Phó giám đốc Kho bạc huyện Chư Păh Phan Thị Quý Phượng, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến hoá đơn chứng từ nội bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.