Xã hội

Xin tiền mua heo quay cúng nghĩa trang, "ghi nhầm" kinh phí phòng Covid-19

23/02/2021, 10:03

UBND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết đã hủy việc cấp kinh phí mua lễ cúng nghĩa trang vì trong văn bản là "đề nghị chi... phòng Covid-19".

img

Trụ sở UBND huyện Chư Sê - Ảnh: IT

Sáng 23/2, ông Lê Đình Huấn, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết, đã thu hồi văn bản đồng ý việc cấp kinh phí sắm lễ vật cúng tại Nghĩa trang thị trấn Chư Sê đầu năm Tân Sửu 2021.

Theo văn bản, ngày 1/2, Ban quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường huyện Chư Sê có tờ trình xin 26 triệu đồng để sắm lễ cúng nghĩa trang nhân dân thị trấn Chư Sê đầu năm Tân Sửu 2021. Cụ thể, gồm 1 con heo quay trị giá 6 triệu đồng và 20 triệu đồng sắm mâm cúng.

Ngày 3/2, UBND huyện Chư Sê có Tờ trình, gửi Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê lại ghi "xin ý kiến cấp kinh phí phòng chống dịch Covid-19". Trong nội dung nêu: "Bổ sung ngân sách huyện năm 2021 cho Ban quản lý công trình đô thị và vệ sinh môi trường huyện Chư Sê" số tiền 26 triệu đồng để cúng nghĩa trang Nhân dân thị trấn Chư Sê đầu năm Tân Sửu 2021".

Liên quan đến nội dung trên, ông Lê Đình Huấn, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết các văn bản và cấp kinh phí này đã được huyện xin ý kiến thường vụ huyện uỷ và được đồng ý. Tuy nhiên, quá trình soạn thảo của bộ phận tham mưu đã xảy ra sai sót.

"Do thời gian qua, bộ phận tham mưu giải quyết một số văn bản có nội dung “xin ý kiến cấp kinh phí phòng chống dịch Covid-19” nên khi cán bộ này thực hiện tham mưu đã không xoá đi mà vẫn điền nội dung tham mưu xin “cúng đầu năm tại Nghĩa trang thị trấn Chư Sê đầu năm Tân Sửu 2021” rồi trình đến cấp trên.

Vì ngày ký là ngày 27 Tết và rất nhiều việc lớn trong đó có việc đôn đốc, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nên có sai sót của tôi. Trong quá trình ký văn bản tôi có đọc lướt qua nội dung, chủ yếu là số tiền bao nhiêu, chi việc gì. Ngay sau khi phát hiện sai phạm, tôi đã thu hồi các văn bản trên.

Về phía Ban quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường huyện Chư Sê, các cá nhân cũng đã tự bỏ số tiền trên ra để chi cho việc cúng tại nghĩa trang. Đây cũng là việc hiếu nên cũng mong mọi người dân hết sức thông cảm", ông Huấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.