Thể thao

Huy chương vàng SEA Games tranh tài giải làng Vĩnh Khê

04/02/2017, 11:14

Giải đấu vật làng Vĩnh Khê, Hải Phòng thu hút các VĐV từng vô địch SEA Games và các giải quốc gia, quốc tế.

1

2 vận động viên từng đoạt HCV SEA Games: Trần Văn Tưởng (Ninh Bình) và Hoàng Văn Nam (Hải Phòng) cùng so tài tại giải đấu làng Vĩnh Khê. 

Ngày 3/2 (tức 7 tháng giêng âm lịch), như thông lệ làng Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương (Hải Phòng) tổ chức giải vật truyền thống. 

IMG_4300

Mở đầu các trận đấu luôn là những màn "xe đài" đẹp mắt của các VĐV

 Nhiều năm qua, hội làng Vĩnh Khê thu hút hàng chục đô vật tiếng tăm nhất trong làng vật trong đó có những người từng nhiều lần đoạt các giải cao như vô địch Sea Games, vô địch giải trẻ Đông Nam Á, vô địch quốc gia…

Giải vật truyền thống làng Vĩnh Khê năm nay thu hút 32 vận động viên đến từ các trung tâm đào tạo Vận động viên như: Quân Đội, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình và các quận, huyện trên địa bàn Hải Phòng.

2

Những miếng đánh bốc thẳng đối thủ lên không trung

 Nhiều cái tên lừng lẫy trong bộ môn vật của cả nước góp mặt trong giải đấu làng này như: Trần Văn Tưởng (Ninh Bình) – huy chương vàng Sea Games; Phạm Sỹ Thu (Quân đội) - huy chương vàng Sea Games; Hoàng Văn Nam (Hải Phòng) – huy chương vàng Sea Games cùng một loạt các vận động viên vô địch các hạng cân giải trẻ Đông Nam Á, vô địch các giải Quốc gia.

9

Do thể thức của giải đấu là không phân biệt hạng cân nên VĐV nặng tới 115 kg đấu với VĐV nặng 75 kg.

 Giải đấu chia làm 2 nội dung: Các vận động viên chuyên nghiệp đấu với nhau tranh tài ở giải chuyên nghiệp; các vận động viên không chuyên đến từ các trung tâm đào tạo của các quận, huyện trên địa bàn Hải Phòng.

8

Giải cũng không phân biệt lứa tuổi nên vận động viên mới 16 tuổi đấu với vận động viên 35 tuổi. 

Khác với thể thức thi đấu tính điểm được coi là khá nhàm chán, giải đấu làng Vĩnh Khê duy trì thể thức thi đấu truyền thống. Các đô vật thi đấu với nhau theo hình thức loại trực tiếp. Đô vật nào làm cho đối thủ “lấm lưng, trắng bụng” tức đối phương bị chạm lưng, chạm mông xuống sàn đấu sẽ là người chiến thắng.

Thể thức loại trực tiếp khiến cho các đô vật chỉ có thắng, thua tuyệt đối chứ không có điểm hòa. Tiền thưởng của giải đấu cũng là nguồn động viên, khích lệ các vận động viên. Dù chỉ là giải đấu làng nhưng trong quá trình đấu, các nhà hảo tâm liên tục đóng góp, ủng hộ khiến các giải của hội này lên tới vài chục triệu đồng.

3

Giải vật hội làng Vĩnh Khê chứng kiến nhiều pha đánh đẹp mắt 

5

So kè thi đấu, quyết làm cho đối thủ "lấm lưng, trắng bụng"

10

Hội vật làng Vĩnh Khê thu hút hàng vạn du khách từ khắp nơi đổ về chứng kiến tinh thần thượng võ của các đô vật. 

 Video: Các đô vật quốc gia tranh tài tại giải đấu làng 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.