Âm nhạc

Hủy đêm trao giải Âm nhạc Cống hiến 2020, nghệ sĩ nhận giải thế nào?

12/03/2020, 18:18

Lần đầu tiên, việc bình chọn đề cử của giải Âm nhạc Cống hiến diễn ra online, không tổ chức đêm trao giải.

img
Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng 'chiếm lĩnh' đề cử tại giải Cống hiến 2020.jpg

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, Ban tổ chức Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2020 vừa thông báo, đêm trao giải dự kiến diễn ra ngày 22/3 tại Nhà hát TP.HCM sẽ hủy bỏ.

Theo kế hoạch trước đó, ngày 11/3 là diễn ra Lễ bầu chọn của giải tại Hà Nội và TP.HCM và ngày 22/3 sẽ là đêm trao giải. Tuy nhiên, Ban Tổ chức giải thưởng quyết định sẽ không tổ chức họp báo bầu chọn và không tổ chức đêm trao giải.

Thay vào đó, phiếu bầu chọn các đề cử sẽ được gửi qua email cho các phóng viên theo dõi mảng âm nhạc, rồi tổng kết phiếu bầu. 9 đề cử đoạt giải tại 9 hàng mục giải thưởng sẽ có cuộc gặp mặt riêng với Ban tổ chức để nhập cúp vào ngày 25/3. Những nghệ sĩ đoạt giải không thể đến dự buổi trao cúp sẽ được gửi cúp qua đường bưu điện.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 15 năm, giải Âm nhạc Cống hiến được tiến hành bầu chọn online và việc trao cúp cho nghệ sĩ được diễn ra trong không khí riêng tư chứ không có sự có mặt của báo chí và khán giả tại một buổi lễ trao giải.

Trước đó, danh sách đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến lần 15-2020 đã được công bố. Giải thưởng năm nay gồm chín hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Trong đó, riêng Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP đều có mặt ở 4/9 đề cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.