Bóng đá

Hủy diệt Myanmar, tuyển futsal Việt Nam "bắn" trúng 2 mục tiêu

27/10/2019, 19:23

Thắng lợi 7-3 trước Myanmar giúp tuyển futsal Việt Nam giành HCĐ Giải futsal Đông Nam Á 2019, đồng thời đoạt vé dự VCK futsal châu Á.

img
Tuyển futsal Việt Nam giành HCĐ Giải futsal Đông Nam Á 2019

Bước vào trận tranh HCĐ với Myanmar, tuyển futsal Việt Nam tỏ rõ ý đồ đánh phủ đầu đối thủ. Sau 5 phút áp đảo, đoàn quân áo đỏ đã khai thông được thế bế tắc. Thái Huy có cú cứa lòng tinh tế, đưa đội nhà vượt lên dẫn điểm. Chưa đầy 1 phút sau, Thái Huy tiếp tục khai thác tốt sai lầm để mất bóng của Myanmar rồi tung cú dứt điểm nhân đôi lợi thế cho tuyển futsal Việt Nam.

Khởi đầu hết sức thuận lợi nhưng đoàn quân của ông Miguel Rodrgio lại chơi chùng xuống, tạo cơ hội cho Myanmar tràn lên tấn công. Myanmar chơi không hay nhưng những sai lầm liên tục của ĐT futsal Việt Nam đã biếu cho đối thủ những cơ hội ăn bàn.

Phút thứ 8, đội trưởng Văn Vũ chuyển hỏng để đối phương cướp được bóng. Naing Ye Kwan đã hạ gục thủ môn Văn Ý để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sáu phút sau, Mạnh Dũng phạm lỗi với Hlang Min Tun trong vòng cấm nhưng lần này, thủ thành Văn Ý đã xuất sắc cản phá cú sút từ chấm phạt đền 6m sau cú sút của chính Hlang Min Tun. Phút 15, Kyaw Soe Moe đệm bóng cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Myanmar.

Những điều chỉnh giữa giờ giúp tuyển futsal Việt Nam chơi tốt như 10 phút đầu của hiệp 1. Phút 26, Gia Hưng dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-2. Sáu phút sau, Thái Huy bị phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 6m cho Việt Nam và đội trưởng Văn Vũ không bỏ lỡ cơ hội nới rộng cách biệt lên thành 4-2.

Đến lúc này, Myanmar sử dụng chiến thuật power-play bằng cách rút thủ môn để tăng cường cầu thủ cho hàng công. Naing Ye Kyaw tung cú sút xa đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 cho đội khách ở phút 33.

Nhưng cũng vì chiến thuật này, Myanmar đã phải nhận bàn thua chỉ ít giây sau khi Đức Hòa tung cú sút vào lưới trống. Thời gian còn lại, Văn Vũ và Minh Trí mỗi người có thêm 1 bàn thắng giúp tuyển futsal Việt Nam thắng chung cuộc 7-3.

Chiến thắng trước Myanmar giúp tuyển Việt Nam giành HCĐ chung cuộc, đồng thời đoạt vé dự VCK futsal châu Á 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.