Thể thao

"Hủy diệt" Myanmar, U19 Việt Nam hiên ngang vào chung kết

11/09/2014, 21:25
image

U19 Việt Nam đã không phụ lòng tin của người hâm mộ nước nhà khi thi đấu tưng bừng và giành thắng lợi đậm đà 4-1 trước đối thủ U19 Myanmar.

U19 Việt Nam đã không phụ lòng tin của người hâm mộ nước nhà khi thi đấu tưng bừng và giành thắng lợi đậm đà 4-1 trước đối thủ U19 Myanmar.

U19 Việt Nam (trắng) đã có một trận đấu thăng hoa
U19 Việt Nam (trắng) đã có một trận đấu thăng hoa

Do đã tương đối hiểu nhau nên U19 Myanmar và U19 Việt Nam đã không giấu diếm ý đồ tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với thể lực tốt hơn, U19 Myanmar đã có những phút đầu chơi pressing khắp mặt sân khiến đội chủ nhà có phần lúng túng trong khâu chống đỡ. Tuy nhiên, sức ép mà U19 Myanmar tạo ra không duy trì được lâu bởi chỉ sau khoảng 3 phút, các học trò của HLV Graechen đã giành lại thế trận từ tay đối thủ.

Khi đã nắm được quyền chủ động, U19 Việt Nam rất tự tin triển khai lối đá sở trường phối hợp nhỏ dựa trên nền tảng kỹ thuật tốt. Dẫu vậy, hàng thủ giàu thể lực và chơi mạnh mẽ của U19 Myanmar đã khiến các cầu thủ áo trắng không dễ tiếp cận khung thành thủ môn Myo Min Latt. Chính bởi vậy, ngoài những tình huống bóng ngắn, U19 Việt Nam cũng rất tích cực thực hiện những pha phất bóng để Văn Toàn và Công Phượng bứt tốc nhưng hiệu quả cũng không đáng kể.

Cơ hội đáng kể trong nửa đầu hiệp 1 của U19 Việt Nam là pha lốp bóng đi trúng xà ngang của Văn Long ở phút 22. Trong một thế trận giằng co như vậy, khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao sẽ có ý nghĩa then chốt và U19 Việt Nam đã có được điều này. Phút 30, Tuấn Anh có một cú dứt điểm cực kỳ đẳng cấp đưa bóng chạm hai cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới Myanmar.

Sau bàn thắng mở điểm, U19 Việt Nam vẫn duy trì sức ép lên khung thành đối phương và điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 40, từ một tình huống đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm, tiền vệ Xuân Trường đã vẽ lên một đường cong tuyệt vời khiến thủ thành bên phía Myanmar chỉ còn cách đứng nhìn bóng chui vào lưới.

(Video U19 Việt Nam đại thắng U19 Myanmar. Nguồn clip: VTV)

Dẫn trước hai bàn, HLV Graechen đã chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu và chuyển sang thế trận phòng ngự phản công. Trong khi đó, U19 Myanmar chẳng có cách nào khác là lao lên tấn công nhưng chính cách chơi này của đội khách đã giúp U19 Việt Nam có được những cơ hội phản công sắc nét. Một trong số đó đã được Văn Toàn tận dụng thành công để đem về bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà ở phút 51.

Kể từ thời điểm này, thế trận trên sân càng trở nên tưng bừng khi Myanmar quyết tâm có bàn gỡ và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành còn U19 Việt Nam vẫn rất lợi hại với những đường phản công thần tốc. Hệ quả là trong những phút còn lại của trận đấu, mỗi bên đều có thêm được một bàn thắng và U19 Việt Nam đã vượt qua đối thủ với tỉ số 4-1 qua đó trả sòng phẳng cả vỗn lẫn lời món nợ đã vay của U19 Myanmar cách đây nửa tháng.

Điểm đáng tiếc nhất của U19 Việt Nam trong trận đấu này là việc Công Phượng không có được bàn thắng cho riêng mình dù chơi đầy nỗ lực và cũng có không ít cơ hội dứt điểm.

Kết quả chung cuộc: 4-1

Cầu thủ ghi bàn:

Việt Nam: Tuấn Anh 30, Văn Trường 40, Văn Toàn 51, Văn Long 66

Myanmar: Aung Thu 54

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Myanmar: Myo Min Latt; Htike Aung, Nanda Kyaw, Min Oo, Chan Aung, Maung Soe, Aung Thu, Than Paing, Wai Min, Htet Aung, Ko Tun.

Hữu Hiệp
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.