Xã hội

Huy động 1 nghìn người vẫn chưa tìm được 13 cán bộ chiến sĩ tại Rào Trăng

15/10/2020, 10:00

Huy động 1 nghìn người, hơn 200 phương tiện cứu hộ song tới nay vẫn chưa tìm được ai trong số 13 cán bộ chiến sĩ đi cứu hộ tại Rào Trăng.

img
Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho hay tới nay vẫn chưa tìm được ai trong số 13 cán bộ chiến sĩ bị nạn tại Rào Trăng

Sáng 15/10, Ban chỉ đạo TƯ về Phòng chống Thiên tai họp bàn ứng phó với thiệt hại mưa lũ tại miền Trung.

Báo cáo nhanh tình hình cứu hộ tại Rào Trăng (Phong Điền, Thừa Thiên Huế), Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết đã huy động khoảng 1 nghìn người, trong đó 600 bộ đội tiếp cận đường bộ, đường không và đường thủy vào hiện trường.

“Tới 10h ngày 14/10 đoàn cứu hộ đã tiếp cận tại trạm kiểm lâm 67 nơi 13 cán bộ chiến sĩ bị mất liên lạc. Mặc dù đã huy động 3 trực thăng phối hợp với hơn 200 phương tiện tốt nhất dưới mặt đất nhưng tới giờ phút này vẫn chưa thấy được ai. Hiện nay lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục san gạt và tiến vào Rào trăng 3”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, hiện trạng sạt lở tại Trạm kiểm lâm 67 cho thấy khối lượng đất đá đổ dồn về rất lớn, lên tới khoảng 20 nghìn m3 trong khi địa hình nhỏ nên khó huy động được nhiều phương tiện một lúc, công tác cứu hộ càng khó khăn.

Theo dự báo thời tiết, khu vực Rào Trăng, Phong Điền, Thừa Thiên Huế trong ngày hôm nay và ngày mai tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa có thể lên tới 200mm.

Được biết đoàn cứu hộ 13 người bị nạn và mất tích tại khu vực Rào Trăng gồm 11 chiến sĩ và 2 cán bộ địa phương.

Cũng trong ngày hôm qua, lực lượng cứu hộ đã đưa được 25 người tại khu vực sạt lở thủy điện Rào Trăng ra ngoài, trong đó có 1 người chết và 5 người bị thương.

Ông Dũng nhận định: “Với phương châm tiếp cận nhanh nhất hiệu quả nhất bằng cả 3 mũi đường bộ, đường không và đường thủy, hy vọng trong ngày hôm nay, thời gian ngắn nhất sẽ hoàn thành công tác cứu hộ tại Rào Trăng 3”.

Tới thời điểm này, ông Dũng cho hay đã huy động hơn 8.200 người trong công tác cứu hộ tại các vùng bị lũ lụt tại miền Trung.

Thống kê cập nhật thiệt hại về người tới nay vẫn chưa đề cập đến các nạn nhân do sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Theo danh sách thống kê, mưa lũ tại miền Trung khiến 40 người chết (34 người do bị lũ cuốn; 3 thuyền viên trên biển, 3 người bị điện giật do dọn dẹp sau lũ), 8 người mất tích (Quảng Trị 3, Thừa Thiên Huế 1, Đà Nẵng 1, Quảng Nam 2, Gia Lai 1).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.