Xã hội

Huy động 108 ô tô rước mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm về chùa Thượng Tây Yên Tử

01/02/2023, 09:34

Sẽ có 108 xe ô tô vận chuyển, rước mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang) về chùa Thượng Tây Yên Tử.

Theo nguồn tin của PV, đúng 6h30 sáng mai (2/2), bắt đầu lễ rước mộc bản từ chùa Vĩnh Nghiêm về chùa Thượng Tây Yên Tử. Sau khi di chuyển chặng đường gần 100 km, khoảng 9h cùng ngày đoàn rước sẽ về đến chùa Thượng Tây Yên Tử.

Đoàn rước sẽ có 108 xe ô tô, gồm: Xe chở cờ hội và cờ Phật giáo (kết hợp phát loa nhạc lưu thuỷ), xe chở mâm lễ, xe chở tượng Tam tổ Trúc Lâm, xe chở mộc bản; xe chở tăng, ni, phật tử (45 xe)...

img

Sau lễ rước, mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm sẽ được trưng bày tại chùa Thượng Tây Yên Tử. (Ảnh: TTXVN).

Được biết, sự kiện do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Giang chủ trì và vận động các phật tử tham gia đoàn rước.

Do đoàn rước đông, Công an tỉnh Bắc Giang sẽ hỗ trợ phân công cán bộ, chiến sỹ tham gia dẫn đoàn, bảo vệ lễ rước để bảo đảm ANTT, ATGT.

Theo đó, ngoài các xe CSGT do Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang dẫn đường, Công an các huyện, xã nơi đoàn rước đi qua cũng được huy động để điều tiết, phân làn, bảo đảm an toàn giao thông cho đoàn rước đi qua.

Được biết, bộ mộc bản được rước lần này có tên "Cư trần lạc đạo phú", gồm 41 bản được sao chép, làm mới từ bộ gốc tại chùa Vĩnh Nghiêm (huyện Yên Dũng) để chuyển lên chùa Thượng thuộc Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (huyện Sơn Động). Bản rước được sao chụp sang chất liệu bền, có tính thẩm mỹ để du khách đến chiêm bái, tìm hiểu.

img

Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm. (Ảnh ĐCS)

Bộ Mộc bản này là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Phật hoàng Trần Nhân Tông được khắc trong bộ kinh "Thiền Tông bản hạnh", thể hiện rõ tư tưởng và giá trị của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử. Việc rước bộ Mộc bản thể hiện ý chí và tinh thần của Phật giáo Trúc Lâm, làm cơ sở để Bắc Giang tiếp tục thực hiện mục tiêu phục dựng, tái hiện con đường "Hoằng dương Phật pháp của các Phật tổ phật giáo Trúc Lâm Yên Tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.