Xã hội

Huy động 250.000 chiến sĩ, 2.300 phương tiện sẵn sàng ứng phó bão số 6

09/11/2019, 09:45

Các bộ, ngành đã có chỉ đạo huy động lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 6.

img
Các tàu thuyền được hướng dẫn, thông tin vào nơi tránh trú an toàn

Sáng 9/11, Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho biết, cơn bão số 6 sẽ gây mưa lớn từ đêm 9-12/11 từ Thừa Thiên Huế - Ninh Thuận, khu vực Tây Nguyên. Nguy cơ trong đêm 9-12/11, trên các địa bàn khu vực này sẽ xuất hiện lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt trên diện rộng, ảnh hưởng đến các hồ thủy lợi xung yếu.

Hiện nay, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã thành lập 2 đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 6 tại tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi.

Bộ Ngoại giao đã có công hàm đề nghị một số nước, vùng lãnh thổ tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền Việt Nam được trú, tránh và hỗ trợ cứu nạn khi có yêu cầu.

Lực lượng Bộ đội biên phòng tiếp tục thực hiện thông báo, kiểm đếm tàu thuyền hoạt động trên biển. Các Bộ: Quốc phòng, GTVT, Công thương, NN&PTNT cũng đã có công điện và văn bản chỉ đạo, huy động hơn 250.000 cán bộ, chiến sĩ, 2.300 phương tiện sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 6.

Đến nay, các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đã có kế hoạch di dân tại các khu vực nguy hiểm. Riêng tỉnh Phú Yên đã di dời 62 hộ dân huyện Tây Hòa đến nơi an toàn, phòng tránh mưa bão.

Các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận và TP Đà Nẵng đã cấm biển từ ngày 8/11. Hôm nay, các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa cũng sẽ cấm biển và lên kế hoạch cho học sinh nghỉ học từ ngày 11/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.