Xã hội

Huy động gần 200 người tìm kiếm 5 người mất tích trong rừng

15/09/2016, 14:16
image

Sáng 15/9, gần 200 người được huy động vào khu vực xảy ra sụt lở đất tìm kiếm 5 nạn nhân.

huy-động-gần-200-người-tìm-kiếm-5-nạn-nhân-mất-tíc

Người thân chuẩn bị lo hậu sự trước cho các nạn nhân đang bị mất tích do mưa lũ (Ảnh: P. Tuấn)

Theo báo cáo của UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa), do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, vào hồi 4 giờ sáng 14/9 tại địa bàn xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã xảy ra lũ ống, gây thiệt hại nghiêm trọng cho một số người dân đi làm ăn xa trong rừng; trong đó có 10 người dân thuộc 6 hộ ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hoá) làm chết 2 người, mất tích 5 người và bị thương 3 người.

huy-động-gần-200-người-tìm-kiếm-5-nạn-nhân-mất-tíc

Cháu Vi Thị Huyền phải xin nghỉ học ở nhà chăm sóc mẹ là chị Vi Thị Di may mắn thoát nạn trong trận sạt lở đất vào sáng 14/9 (Ảnh: P.Tuấn)

Vị trí xảy ra lũ ống cách thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá khoảng 15 km đi đường rừng, thời gian đi mất khoảng 7 - 8 tiếng đồng hồ.

Ban đầu, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân do những người dân đi lấy măng, làm lán trại bên cạnh khe suối để thuận tiện cho việc lấy nước luộc măng và sinh hoạt. Khi xảy ra vụ việc vào lúc trời tối, mưa to, lũ đến bất ngờ nên đã cuốn trôi nhiều lán trại và người.  Trong đó có 3 người may mắn thoát chết gồm chị Vi Thị Di (38 tuổi), anh Vi Văn Ú (45 tuổi) và anh Hoàng Văn Đông (42 tuổi) đều ở thôn Chiềng Cà 2.

huy-động-gần-200-người-tìm-kiếm-5-nạn-nhân-mất-tíc

Căn nhà của cụ Chấn đông đúc người ra vào và ngóng trông, hy vọng người thân trở về (P.Tuấn)

Do đường xa, hiểm trở nên đến 11h sáng cùng ngày, 3 nạn nhân thoát chết mới trở về đến nhà và báo cáo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, chính quyền huyện Như Xuân đã huy động các lực lượng dân quân, nhân dân địa phương, công an, bộ đội và các lực lượng khác tham gia tìm kiếm, cứu nạn với số lượng gần 200 người tìm kiếm 5 người đang mất tích.

Screenshot_20160915-131458

Từ trung tâm thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân đi vào khu vực xảy ra vụ việc khoảng 15km đường rừng mất 7-8 tiếng đồng hồ (Ảnh chụp vệ tinh)

Đến 19h ngày 14/9, sau nhiều giờ tìm kiếm đã tìm thấy và đưa 2 thi thể nạn nhân bị chết về gia đình mai táng gồm Lương Văn Thoại (22 tuổi), Vi Văn Khoa (45 tuổi). Tuy nhiên, còn 5 nạn nhân mất tích vẫn chưa tìm thấy gồm: Vi Thị Thong (45 tuổi), Vi Thị Tin (30 tuổi), Vi Thị Doan (tức bà Nội, 46 tuổi), Vi Thị Thay (45 tuổi), Vi Thị Pheo (44 tuổi), đều ở Chiềng Cà 2.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông thì trong số các hộ dân không may gặp nạn thì có gia đình cụ Vi Văn Chấn (82 tuổi, ở Chiềng Cà 2) mất đi 2 người con gái, 1 người cháu ngoại và 1 người họ hàng.

>>> Xem thêm video Lũ quét kinh hoàng ở Sơn La:

Trong sáng 15/9, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng chia làm nhiều ngả đường để tiếp cận hiện trường và thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân. Đồng thời, mọi người sang cả phía xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) để tìm các nạn nhân. Tính đến khoảng 11h, một đoàn tìm kiếm đã tiếp cận được hiện trường.

Trên một diễn biến khác, chính quyền địa phương đã đến động viên đồng thời hỗ trợ cho mỗi người chết và mất tích 12 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng và hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 50kg gạo. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.