Đường sắt

Huy động hàng trăm người khắc phục sạt lở tuyến ĐS Hà Nội–Lào Cai

10/10/2017, 19:49

Đường sắt tập trung hàng trăm nhân lực cứu chữa sạt lở tuyến Hà Nội–Lào Cai, vẫn chạy tàu khách có chuyển tải.

cuu-chua-sat-dat-ga-Lam-Giang-tuyen-Ha-Noi-Lao-Cai

Ngành đường sắt tập trung nhân lực, máy móc cứu chữa sạt lở đất vào đường sắt ở ga Lâm Giang, tuyến Hà Nội – Lào Cai. Ảnh: Tuấn Phú

Tin từ Tổng công ty Đường sắt VN, trong ngày hôm nay (10/10), lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN đã họp với UBND tỉnh Yên Bái và thống nhất phương án khắc phục sự cố sạt lở đất nghiêm trọng tại ga Lâm Giang, km209+960 - km210+060 tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai xảy ra vào tối qua (9/10).

Thực tế tại hiện trường cho thấy, khối lượng công việc phải thực hiện là rất lớn. Cụ thể: xúc, chuyển khoảng 72.000m3 đất đá; Sửa chữa, khôi phục 600m đường sắt; Cứu viện 4 toa xe bị vùi lấp và 2 toa xe bị trật bánh; Khôi phục lại hệ thống thông tin tín hiệu tạm thời với 5 cột thông tin tín hiệu, dài 250m; Xử lý đoạn sụt trượt taluy âm phía trái đường ga số 3 dài khoảng 100m…

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đới Sĩ Hưng cho biết, ngay từ tối 9/10, đường sắt đã huy động 8 máy xúc và 2 máy ủi từ các đơn vị đường sắt cũng như thuê ngoài đến hiện trường để kịp thời cứu chữa. Đồng thời, tập trung 150 nhân lực khẩn trương thực hiện các phương án đã đề ra. Khi việc xúc, hót đất đã thấp xuống sát đến mặt ray sẽ bổ sung khoảng 70 nhân lực nữa.

Tổng công ty Đường sắt VN đã yêu cầu các đơn vị tập trung nhân lực, bố trí máy móc, thiết bị hợp lý, thực hiện cứu chữa 3 ca liên tục trong ngày để có thể hoàn thành cứu viện trong thời gian nhanh nhất, cố gắng hoàn thành trong 5 ngày. Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị đảm bảo tuyệt đối an toàn trong khi thực hiện cứu chữa. Các mũi thi công phải cử người cảnh giới an toàn lao động, an toàn cho người và phương tiện; Tăng cường ánh sáng, đảm bảo để thực hiện cứu chữa vào ban đêm. Đặc biệt, theo khuyến cáo của cơ quan quân sự địa phương, tại khu vực này vẫn còn bom sót lại từ thời chiến tranh. Vì vậy, việc thực hiện cứu chữa phải cẩn trọng, khi máy va vào vật cứng, cần dừng ngay lại để xử lý, đảm bảo an toàn.

Về công tác tổ chức chạy tàu trên tuyến trong khi chờ cứu chữa, thông đường, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, dự kiến các ngày từ 10-12/10, hàng ngày công ty chỉ tổ chức chạy một đôi tàu SP3/4 và chuyển tải hành khách từ ga Bảo Hà đến ga Mậu A và ngược lại bằng ô tô. Lịch trình tàu SP3/4 được điều chỉnh như sau: Tàu SP3 xuất phát tại Hà Nội lúc 22h, dự kiến đến Lào Cai lúc 7h; Tàu SP4 xuất phát Lào Cai lúc 23h, dự kiến đến ga Gia Lâm lúc 8h15 và kết thúc hành trình tại ga Long Biên lúc 8h30.

Cũng theo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, hành khách có vé đi tàu SP1/2 được bố trí đi tàu SP3/4. Hành khách có vé đi tàu SP1/2, SP3/4 trong các ngày từ ngày 10 đến ngày 12/10 có nhu cầu trả lại vé, công ty sẽ hoàn lại hành khách nguyên tiền vé, không thu phí. 

img

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo "giải cứu" đường sắt ở Yên Bái

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.