Đời sống

Huy động hàng trăm người khống chế vụ cháy rừng gần nhà máy sắn

29/07/2019, 20:33

Sau khoảng 5 giờ, hàng trăm người dân và lực lượng chức năng đã khống chế vụ cháy rừng ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế).

img
Lực lượng chức năng khống chế một vụ cháy rừng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế. Ảnh: V.N.T

Vụ cháy khởi phát tại khu vực rừng Bàu Co, gần tuyến đường sắt Bắc- Nam và nhà máy sắn, thuộc địa phận xã Phong Hiền (huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) vào khoảng 9h sáng 29/7. Nắng nóng cùng với gió thổi mạnh đã khiến lửa lan nhanh, thiêu rụi khoảng 20ha rừng cây tái sinh của người dân.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, khu vực rừng bị cháy là khu vực rừng trồng trên vùng đất cát, đã được người dân thu hoạch và mọc lại, chủ yếu thuộc xã Phong Hiền và một ít thuộc xã Phong An.

Do khu vực cháy trải dài hơn 2km, gió thổi rất mạnh, chính quyền huyện Phong Điền đã huy động lực lượng chức năng của 4 xã lân cận cùng với người dân và lực lượng Kiểm lâm, cảnh sát PCCC, công an, quận sự… người tích cực triển khai công tác dập lửa. Đến hơn 15h cùng ngày, vụ cháy đã được khống chế.

Nguyên nhân vụ cháy rừng hiện đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Trong hơn 1 tháng trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng. Riêng trong ngày 28/6, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế xảy ra các vụ cháy rừng quy mô lớn tại các phường Thủy Châu, Phú Bài, Thủy Phương (TX Hương Thủy) và phường Hương Hồ (TX Hương Trà).

Mới đây, vào khoảng 10h sáng 20/7, tại khu vực núi Kim Thái (phường An Tây, TP Huế) cũng xảy ra vụ cháy thiêu rụi nhiều hecta rừng trồng có tuổi đời khoảng 30 năm tuổi trở lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.