Thời sự

Huy động hơn 300 công an, bộ đội dập lửa tại xưởng gia dụng

21/05/2018, 16:57

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Bình Định khiến người dân hốt hoảng, hơn 300 cán bộ được điều động dập lửa.

MSIS8400

Lực lượng chức năng được điều động để tham gia chữa cháy

Vụ cháy xảy ra khoảng 13 giờ cùng ngày (21/5), lúc này, lửa phát ra tại cơ sở 2 của Công ty TNHH SX – TM Tân Ánh Dương, nơi tập trung nhà xưởng sản xuất bàn ghế nhôm, sắt; đan nhựa giả mây xuất khẩu, mousse làm nệm và ghế sofa.

Nguyên liệu các mặt hàng nói trên là những vật dụng dễ cháy và dẫn cháy, nên đám cháy lây lan rất nhanh.

cháy

Nhiều dãy nhà xưởng bị thiêu rụi

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng Cảnh sát PCCC Bình Định đã huy động khẩn cấp gần 100 cán bô, chiến sĩ và 7 xe chữa cháy của các đơn vị ở Quy nhơn, Tây Sơn, Tuy Phước, An Nhơn, Phù Cát, các khu công nghiệp và khu kinh tế đến ngay hiện trường để dập tắt đám cháy.

2 xe chữa cháy của Cảng Quy Nhơn cũng được huy động đến để hỗ trợ do đám cháy quá lớn. 

IMG_4327

Do nhiều vật liệu dễ cháy, đám cháy bùng phát và nhanh chóng lan rộng

Đại tá Phạm Đình Trung, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Bình Định,cho biết: "Đám cháy lan đến đâu nhà xưởng đổ sụp đến đó, lực lượng chữa cháy phải kéo ống nước len lỏi trong những nhà xưởng đang sập dở để dập tắt điểm cháy bên trong ngăn lây lan, bất chấp nhà xưởng có thể đổ ập bất cứ lúc nào. Đặc biệt, cơ sở này còn sang nạp gas công nghiệp nên đám cháy càng nghiêm trọng.

Đơn vị chức năng dồn tổng lực tập trung chữa cháy, bảo vệ khu vực chứa 2 bồn gas đã nạp, mỗi bồn chứa cả chục tấn gas để tránh các bồn ga phát nổ...

IMG_4322 (1)

Vụ cháy rất lớn khiến người dân một phen hốt hoảng

Do vụ cháy lớn và có tính chất nghiêm trọng, lực lượng quân đội cũng được điều động để tham gia chữa cháy.  

Ông Dương Văn Tý, Chính trị viên Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn Phòng không 573 đóng trên địa bàn phường Nhơn Hòa, cho biết: Ngay sau khi đám cháy xảy ra, đơn vị đã điều động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ đến ngay hiện trường để tham gia chữa cháy đồng thời tập trung cách ly đám cháy ở phía Tây để ngăn cháy lan sang khu dân cư lân cận.

IMG_4328 (1)

Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ được điều động để dập tắt đám cháy

 Ngoài ra, 100 cán bộ chiến sĩ của Công an TX. An Nhơn, cả lực lượng Công an phường và dân quân tự vệ địa phương cũng có mặt để tham gia chữa cháy.

IMG_4312

Nhiều xe chữa cháy được điều động

 Đến 15h cùng ngày, đám cháy tại đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn đang phun nước bảo vệ khu vực chứa 2 bồn gas nhằm tránh ngọn lửa lây lan qua có thể gây nổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.