Hạ tầng

Huy động thêm xe, máy để thông QL7A nhanh nhất để lên với bà con vùng lũ

02/10/2022, 11:40

Cục QLĐBII và các đơn vị quản lý tuyến đang huy động thêm xe, máy để thông vị trí sạt lở QL7A (Nghệ An) nhanh nhất.

Trưa 2/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Việt Phương, Trưởng Đại diện tại Nghệ An (thuộc Khu QLĐBII.2) cho biết, đơn vị vẫn đang huy động thêm phương tiện, máy móc để thông tuyến QL7A đoạn qua Km110+350.

img

Mưa lớn đã khiến hàng ngàn khối đất đá sạt lở xuống QL7A

Hiện tại đã có 3 máy múc loại lớn đang làm việc, đơn vị đang huy động thêm 2 máy nữa khẩn trương san gạt, hốt dọn đất đá sạt lở xuống đường để thông đường sớm nhất.

Tuy nhiên, theo ông Phương, do mưa lớn kéo dài những ngày qua đã khiến khối lượng đất đá sạt lở xuống đây rất lớn, ước khoảng hơn 2500m3.

Trong khi đó, hiện tại ở đây trời đang mưa to, chưa kể đất đá ngấm mưa lâu ngày, nguy cơ sạt lở rất cao… anh em công nhân chỉ làm việc được ở bên ngoài, bên trong vì không đảm bảo an toàn nên chưa thể tiếp cận để triển khai làm việc.

img

Đơn vị quản lý tuyến san gạt đất đá tại vị trí Km Km207+400, QL7A

“Đơn vị vẫn đang khắc phục mọi khó khăn thông đường sớm nhất để hết đêm nay, các lực lượng tăng cường có thể lên với bà con vùng lũ quét ở huyện biên giới Kỳ Sơn”, ông Phương cho biết thêm.

Ông Trần Quang Thanh - quyền Giám đốc Khu QLĐBII cũng cho biết: "Cục đã giao cho Công ty 495, Chi cục QLĐBII.2 điều thêm xe máy, trong thời gian nhanh nhất thông vị trí đang bị sạt lở trên QL7A để lên với bà con vùng lũ quét của huyện Kỳ Sơn.

Trước đó, mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều vị trí trên tuyến QL7A bị sạt lở, mới nhất là đoạn Km207+400 và Km110+350.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục QLĐBII.2 đã huy động xe máy đến các vị trí để khẩn trương thông đường.

Hiện tại, vị trí Km207+400, các phương tiện có thể đi qua; còn đoạn Km110+350 thì vẫn đang được các công nhân khẩn trương thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.