Vận tải

Huy động toàn lực phục vụ người dân về quê ăn Tết an toàn, thuận tiện

02/01/2020, 18:54

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa chủ trì buổi họp bàn kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2020.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp

Chiều nay (2/1), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân năm 2020.

Nhấn mạnh trong dịp Tết nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cũng cao theo, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị phải huy động nguồn lực, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các địa phương đảm bảo thuận tiện cho người dân đi lại.

"Phải thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất hoạt động vận tải tại một số doanh nghiệp, bến xe, tránh tình trạng xe không đảm bảo chất lượng, nhồi nhét hành khách, nâng giá vé cao hơn quy định", Bộ trưởng chỉ đạo.

Khẳng định mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo tốt ATGT cho người dân đi lại trong dịp Tết, Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị của Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với các địa phương kiểm tra kế hoạch phục vụ Tết tại các đầu mối giao thông như bến xe, cảng hàng không, bến tàu, không để bất kỳ người dân nào không có xe về quê ăn Tết.

Yêu cầu giám sát chặt giá dịch vụ, giá vé vận tải, theo Bộ trưởng, bài học kinh nghiệm năm trước đã có. Tại một số địa phương, Giám đốc Sở GTVT đã làm việc với doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, ký cam kết không tăng giá vé, đảm bảo chất lượng phục vụ, hiệu quả rất cao. Cần thiết, Bộ GTVT sẽ có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề nghị chỉ đạo Giám đốc Sở GTVT làm theo hình thức này", Bộ trưởng nêu rõ.

"Mỗi ngành cần nỗ lực tối đa đảm bảo an toàn cho người dân trong dịp Tết. Đường bộ ngoài đảm bảo đủ xe cho người dân, cần phải phối hợp đảm bảo an toàn bằng việc tăng cường sửa chữa, duy tu, chống ùn tắc tại các trạm thu phí BOT. Hàng không nghiên cứu tăng chuyến, nhất là bay đêm nhưng phải đảm bảo an toàn là trên hết. Đường sắt cần hiện đại hóa công tác bán vé, đảm bải an toàn đường ngang dân sinh...", Bộ trưởng yêu cầu.

Liên quan đến thực hiện nghiêm các quy định mới của pháp luật, Bộ trưởng yêu cầu ngay trong tuần tới, Tổng cục Đường bộ phối hợp với các đơn vị tổ chức hội nghị trực tuyến để tuyên truyền, hướng dẫn các Sở GTVT, doanh nghiệp vận tải thực hiện các quy định mới của Luật phòng chống tác hại của rượu bia, Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

“Trước tiên phải quán triệt đến tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động trong ngành chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật mới được ban hành, nhất là Luật phòng chống tác hại của rượu bia. Trường hợp nào uống rượu bia lái xe xảy ra tai nạn phải xử lý nghiêm”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.