Hạ tầng

Huy động tối đa nguồn lực để hoàn thành tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi

23/11/2020, 19:16

Các nhà thầu thi công tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi huy động tối đa nhân lực, vật lực tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án.

img
Ngày 15/10, tuyến Lộ Tẻ-Rạch sỏi thông xe kỹ thuật sau hơn 4 năm thi công.

Ngày 23/11, Đại diện Tổng công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long) cho biết, các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của Dự án tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi để chính thức đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.

Ghi nhận PV, Báo Giao thông, trên công trường thi công Dự án tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, hàng trăm công nhân cùng các thiết bị, máy móc đang hối hả thi công các hạng mục cuối cùng trong không khí lao động hăng say.

Phần đường tuyến chính cơ bản đã xong phần thảm nhựa. Phần cầu đã được thảm bê tông nhựa, lắp dải phân cách và các công trình phụ trợ khác. Một số công tác khác cũng đang được các nhà thầu đốc thúc công nhân tập trung thi công như hoàn thiện ta luy, lắp dải phân cách, hàng rào, hệ thống chiếu sáng, hệ thống ATGT,…

“Mấy hôm nay, anh em ai cũng tập trung làm phần công việc của mình. Dù đang chạy đua với thời gian, tuy nhiên mọi người đều cố gắng làm cẩn thận, đảm bảo chất lượng phần công việc của mình. Cực nhưng ai cũng vui vì tuyến đường sắp sửa hoàn thiện để phục vụ bà con”, một công nhân chia sẻ.

Đại diện Công ty Cửu Long cho biết, dự án đạt ~95% tiến độ. Phần đường và cầu trên tuyến chính đã cơ bản xong. Hiện các nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thiện hệ thống ATGT, các cầu vượt, hàng rào và một số hạng mục phụ trợ khác, đáp ứng tiến độ Bộ GTVT đã đề ra.

Dự án Lộ Tẻ-Rạch Sỏi do Bộ GTVT là chủ đầu tư, Công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư, được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF). Tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án có tổng chiều dài 51km, được chia làm 2 gói thầu thi công xây lắp gồm: CW1 nằm trên địa phận TP. Cần Thơ với chiều dài 24,17km, 11km đường gom và 13 cầu và hệ thống thoát nước; CW2 nằm trên địa phận tỉnh Kiên Giang với chiều dài 27km, có 9km đường gom và 14 cầu cùng hệ thống thoát nước.

Điểm đầu tại Km 02+104.11, thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, điểm cuối tại Km 53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.

Ngày 15/10, sau hơn 4 năm xây dựng, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức thông xe kỹ thuật.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại công trường.

img
Công ty Cửu Long cho biết, dự án đã đạt ~95% tiến độ.
img
Công nhân tập trung làm việc trên công trình
img
Khẩn trương hoàn thiện hệ thống taluy tại các mố cầu trên tuyến
img
Tập kết vật tư phục vụ cho việc lắp hàng rào chắn trên tuyến.
img
Kết nối hệ thống chiếu sáng.
img
Các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, vật lực tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại.
img
Để đảm bảo cho công tác thi công, sau lễ thông xe kỹ thuật, Công ty Cửu Long đã cho đóng tuyến, cấm các phương tiện lưu thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.