Xã hội

Hủy họp ở Hải Phòng, Thủ tướng thị sát chống lũ tại Ninh Bình

12/10/2017, 12:17

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hủy họp ở Hải Phòng về Ninh Bình kiểm tra công tác đảm bảo đê điều, chống ngập.

TTXNP

Hiện mực nước trên các sông ở Ninh Bình đang rút rất chậm

Sáng 12/10, Thủ tướngNguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã về kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão tại tỉnh Ninh Bình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần chủ động của tỉnh trong việc hạn chế thiệt hại, chỉ đạo di dân, chủ động phương án phân lũ, theo dõi sát tình hình, có căn cứ khoa học chưa phá đê xả lũ khi mực nước đã dâng trên 5,50 m. Đến nay, phương án này được xem là sáng suốt, giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

Trong những ngày tới nguy cơ mưa lớn vẫn còn khi áp thấp nhiệt đới có khả năng thành bão, cùng với gió mùa Đông Bắc tràn về, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục theo dõi sát tình hình thời tiết, trực ban 24/24h. Tiến hành kiểm tra và gia cố lại hệ thống đê điều… cương quyết di dân ra khỏi vùng nguy hiểm, tiến hành cưỡng chế di dời khi cần thiết. Đồng thời, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật, thống kê số liệu thiệt hại để báo cáo Chính phủ có phương án hỗ trợ kịp thời.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua mưa lớn kéo dài, lượng mưa trung bình từ 260mm đến 320mm. Mưa lớn khiến mực nước sông dâng cao, nhiều đoạn nước sông tràn qua đê khiến hàng trăm nhà dân bị ngập. Tính đến ngày 12/10 mực nước trên sông Hoàng Long dâng cao, tại khu vực bến Đế là 5,53m.

TT  NXP

Thủ tướng thị sát tình hình lũ trên sông Hoàng Long

Theo báo cáo của UBND tỉnh Ninh Bình tính đến thời điểm này đã có gần 500 nhà dân bị ngập, hơn 1.000ha lúa mùa và hoa màu bị ngập úng, trên 800ha diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân bị mất trắng.

Trước diễn biến phức tạp, tỉnh Ninh Bình đã triển khai kịp thời các biện pháp ứng phó với mưa lũ. Hơn 2.000 chiến sĩ công an, bộ đội và lực lượng dân quân đã được huy động để ngăn lũ. Đến nay, về cơ bản những đoạn đê có nước tràn qua, đã được xử lý kịp thời.

Từ sáng sớm 12/10, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình mưa đã tạnh và mực nước sông Hoàng Long đang rút chậm.

>>>Xem thêm video: Nguy cơ vỡ đập Gà: 150 người trắng đêm chở đất đá đắp kè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.