Xã hội

Hủy mua ống gang Trung Quốc cho DA đường nước sông Đà

09/08/2016, 08:06
image

Đường ống nước sông Đà đã 18 lần xảy ra sự cố, ảnh hưởng đến hàng vạn hộ dân.

images1694552_lequan1

Hủy mua ống gang Trung Quốc cho DA đường nước sông Đà

Ngày 8/8, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết, HĐQT công ty đã thông qua nghị quyết về việc hủy thầu và không ký kết hợp đồng thực hiện gói thầu CCOG-09 với nhà thầu Xingxing (Trung Quốc). Việc hủy hợp đồng mua ống gang dẻo với Công ty TNHH Gang dẻo Xingxing vẫn chờ Thủ tướng quyết định. Hiện tại, Bộ Xây dựng cũng đã có báo cáo Thủ tướng về vấn đề này.

Về việc tiếp tục triển khai xây dựng đường ống sông Đà giai đoạn 2, ông Tốn cho biết, sẽ đợi khi nào có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ mới tiếp tục triển khai, còn cho đến nay vẫn phải tạm dừng.

Trước đó, giữa tháng 3, Công ty Xingxing đã trúng gói thầu cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện đường ống dẫn nước sạch sông Đà với giá trúng thầu thấp hơn khoảng 11,8% so với giá gói thầu được phê duyệt. Sau đó, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Thủ tướng Chính phủ) đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng rà soát toàn bộ quá trình thực hiện dự án. UBND TP Hà Nội đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo chủ đầu tư tạm dừng ký hợp đồng với nhà thầu cung cấp ống và phụ kiện cho dự án để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Đến nay, đường ống nước sông Đà đã 18 lần xảy ra sự cố, ảnh hưởng đến hàng vạn hộ dân khu vực 7 quận nội thành Hà Nội.

Xem thêm video hiện trường vụ cháy ở chung cư Xa La:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.