Hàng không

Huỷ nhiều chuyến bay đi Điện Biên vì thời tiết xấu

11/04/2022, 10:25

Thời tiết mù khô tại khu vực Tây Bắc ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch khai thác các chuyến bay tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia giai đoạn từ 10/4/2022 đến ngày 17/04/2022, khu vực Tây Bắc có mù khô, cộng thêm khói đốt từ Lào trong mùa nương rẫy, gây cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc di chuyển.

img

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến việc khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

Cụ thể, ở thời điểm hiện tại, tầm nhìn tại sân bay Điện Biên Phủ ở mức cực thấp, chỉ khoảng 2.000m, dưới mức tiêu chuẩn 4.200m. Điều này đã ảnh hưởng đến các chuyến bay cất/hạ cánh tại đây.

Đại diện Bamboo Airways cho biết: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay, Các chuyến bay khác có lịch cất/hạ cánh tại sân bay Điện Biên Phủ trong thời gian này phải tạm dừng khai thác cho đến khi thời tiết có dấu hiệu khả quan hơn.

Các chuyên gia cho hay, độ ẩm cao, gió yếu, hơi nước bám vào những hạt nhân ngưng kết là đà ở tầng thấp là các yếu tố tạo ra lớp mù khô. Thay vào đó, nếu gió mạnh, các hạt sương sẽ bị xới tung, phát tán lên tầng cao. Theo các chuyên gia, tác động rõ ràng nhất của hiện tượng mù khô là làm cản trở tầm nhìn, gây khó khăn trong vấn đề di chuyển, ách tắc và có thể gây tai nạn giao thông.

Mong hành khách thông cảm do phải huỷ chuyến vì lý do bất khả kháng, lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định sẽ nhanh chóng có những biện pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng theo quy định của pháp luật và chính sách hiện hành của Bamboo Airways.

Cũng trong ngày 11/4, Công ty Bay Dịch vụ Hàng không Việt Nam (VASACO) đưa ra ra thông báo hủy một số chuyến bay đến, đi từ Điện Biên trong ngày do ảnh hưởng bởi thời tiết khô khu vực Tây Bắc và khói đốt từ hoạt động đốt nương tại Lào khiến cho tầm nhìn thấp dưới tiêu chuẩn.

Theo đó, VASCO hủy các chuyến bay có số hiệu: 0V8202 và 8204 từ Hà Nội - Điện Biên, khởi hành lúc 10h35 và 13h50; chuyến bay số hiệu 0V8203 và 8205 từ Điện Biên - Hà Nội, khởi hành lúc 12h00 và 15h30.

VASCO rất mong nhận được sự thông cảm của quý khách trong trường hợp phải thay đổi lịch bay để đảm bảo an toàn tuyệt đối trước ảnh hưởng của thời tiết xấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.