An ninh hình sự

Hủy quyết định xử phạt hành chính người phụ nữ bị bắt oan

28/04/2016, 09:19

Công an huyện Nhơn Trạch đã rút quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc.

img_9366-1919
Quang cảnh buổi xin lỗi công khai bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc.

Tối 27/4, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ký quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt đối với bà Ngọc. Đồng thời xem xét trách nhiệm những cá nhân liên quan quá trình điều tra, khởi tố sai bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc.

Trước đó sáng 26/4, Công an huyện Nhơn Trạch đã trao quyết định đình chỉ vụ án chống người thi hành công vụ, đình chỉ bị can đối với bà Ngọc. Tuy nhiên, Công an huyện Nhơn Trạch lại ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngọc với số tiền 2,5 triệu đồng do “Cản trở kiểm tra, kiểm soát người thi hành công vụ”.

Đến chiều 26/4, tại trụ sở UBND xã Phước An, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã tổ chức buổi xin lỗi bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc vì có sai xót do đã truy tố và bắt giam bà về tội chống người thi hành công vụ.

Tuy nhiên tại buổi xin lỗi bà Ngọc đã không hài lòng với công an huyện Nhơn Trạch, VKS: “Tôi rất thông cảm với cơ quan chức năng. Thế nhưng không gì bù đắp được về tinh thần, danh dự cho tôi... Tôi không dám nhận lời xin lỗi, vì cơ quan chức năng vẫn chưa nhận ra được cái sai, nếu vẫn còn kết luận xử phạt chưa đúng sự thật”, bà Ngọc nói.

Như đã thông tin bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi; ngụ xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) là người đã tố cáo lực lượng bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành đã có hành vi phá chòi nuôi tôm, đánh đập…  người trong gia đình bà tại đùng tôm vào cuối tháng 2/2016.

Ngày 5/9/2015 bà Ngọc phản ánh tình trạng “cát tặc” hút cát trái phép trên sông. Khi cơ quan chức năng kéo các ghe vào bờ lập biên bản, bà Ngọc không đồng ý mà đề nghị lập biên bản tại chỗ... Sáng 19/4, bà Ngọc đến Công an xã Phước An, huyện Nhơn Trạch theo giấy mời để làm việc liên quan vụ việc bà tố cáo thì bị bắt giữ, đưa về trụ sở Công an huyện Nhơn Trạch để điều tra về tội danh “Chống người thi hành công vụ”. Ngay sau đó công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc, xác định vụ việc có nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng. Ngày 23/4, bà Ngọc được hủy bỏ lệnh tạm giam, cho tại ngoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.