Xã hội

Huyện đảo tiền tiêu của Hải Phòng sẵn sàng cho bầu cử sớm

Công tác tổ chức ngày bầu cử sớm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) chuẩn bị chu đáo.

img

Huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm

Ngày 21/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Quang Tường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm tiến độ, theo đúng hướng dẫn của Ủy ban bầu cử TP Hải Phòng và kế hoạch của Ủy ban bầu cử huyện Bạch Long Vĩ.

"Do đặc thù huyện đảo không có cấp xã, công tác bầu cử tại huyện đảo chỉ tiến hành bầu 3 cấp là Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND thành phố và đại biểu HĐND huyện”, ông Tường nói.

img

Công tác bầu cử đã được huyện Bạch Long Vĩ chuẩn bị hiệu quả, kịp thời, đúng quy định

Cũng theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ, để ngày bầu cử được diễn ra an toàn, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn huyện đảo chủ động nắm chắc tình hình, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh và triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến công tác bầu cử.

Các lực lượng chức năng tích cực tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát cả trên đảo và vùng biển quanh đảo trước, trong và sau thời gian bầu cử.

img

Huyện Bạch Long Vĩ cũng đảm bảo tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các đơn vị bầu cử

Với tinh thần thực hiện mục tiêu kép là đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử vừa đảm bảo tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban bầu cử huyện Bạch Long Vĩ đã giao Trung tâm Y tế Quân dân Y tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19 trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ khẳng định, với sự vào cuộc nghiêm túc, khẩn trương và tinh thần trách nhiệm cao của Uỷ ban bầu cử huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể, có thể tin rằng cuộc bầu cử sớm trước một ngày trên địa bàn huyện đảo Bạch Long Vĩ sẽ thành công tốt đẹp.

Trước đó, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã đồng ý với đề nghị của Ủy ban cầu cử TP Hải Phòng về việc cho phép các khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Bạch Long Vĩ được tổ chức bỏ phiếu bầu cử sớm trước 1 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc, cụ thể là ngày 22/5/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.