Pháp luật

Huyền Như nhận án chung thân

07/01/2015, 15:13

Ngày 7/1, sau hơn 3 giờ đọc bản án, HĐXX đã tuyên y án sở thẩm đối với bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như.

Các bị cáo chuyển ra xe
Các bị cáo chuyển ra xe sau khi Tòa tuyên án 

HĐXX đã tuyên hủy một phần bản án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như, Võ Anh Tuấn về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để điều tra lại, giao hồ sơ cho VKSND Tối cao để chuyển cho cơ quan điều tra xét xử lại.

Không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm đối với các trường hợp: buộc bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như phải bồi thường cho công ty Zenplaza, Ngân hàng Nam Việt, Ngân hàng quốc tế VIB, Ngân hàng Á Châu, bà Giã Thị Mai Hiên.

Buộc bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như liên đới với bị cáo Trần Thị Tố Quyên, Võ Anh Tuấn, Huỳnh Mỹ Hạnh, Đào Thị Tuyết Dung bồi thường cho Ngân hàng cổ phân thương mại Á Châu bồi thường cho công ty cổ phần dầu khí Thái Bình Dương, công ty Phúc Vinh, công ty Thịnh Phát, ngân hàng quốc tế VIB.

Bên cạnh đó, HĐXX cũng buộc các bị cáo Phạm Văn Chí, Nguyễn Thị Lành, Hùng Mỹ Phương, Đào Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thiên Lý phải trả lại số tiền thu lợi bất chính. Đồng thời, HĐXX cũng sửa một phần bản án, kiến nghị cơ quan điều tra thêm về hành vi các bị cáo giúp sức cho bị cáo Như.

HĐXX không chấp nhận kháng cáo, kháng nghị, giữ nguyên quyết định đối với các bị cáo: Võ Anh Tuấn, Huỳnh Mỹ Hạnh, Trần Thị Tố Quyên, Đoàn Lê Du, Nguyễn Thiên Lý, Hoàng Hương Giang, Phạm Thị Tuyết Anh vì không có cơ sở để xem xét.

Các bị cáo tại tòa sáng nay
Các bị cáo tại tòa sáng nay

Sửa một phần bản án sơ thẩm đối với các bị cáo như sau:

1. Huỳnh Hữu Danh, 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” (Án sơ thẩm xử 17 năm).

2. Đào Thị Tuyết Dung, 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 2 năm tù về tội “Cho vay lãi nặng”. Tổng hợp hình phạt của hai tội buộc bị cáo Đào Thị Tuyết Dung phải chịu mức hình phạt 15 năm tù. (Án sơ thẩm xử 12 năm cho cả 2 tội danh).

3. Phạm Anh Tuấn, 11 năm tù tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. (Án sơ thẩm xử 14 năm).

4. Lương Thị Việt Yên, 6 năm tù tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. (Án sơ thẩm xử 7 năm tù).

5. Hồ Hải Sỹ, 6 năm tù tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. (Án sơ thẩm xử 7 năm tù).

6. Trần Thanh Thanh, 9 năm tù tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. (Án sơ thẩm xử 10 năm tù).

7. Tống Nguyên Dũng, 5 năm tù tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. (Án sơ thẩm xử 15 năm).

8. Huỳnh Trung Chí, 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. (Án sơ thẩm xử 15 năm).

9. Bùi Ngọc Quyên, 13 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. (Án sơ thẩm xử 14 năm).

10. Vũ Nguyễn Xuân Tiên, 9 năm tù tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. (Án sơ thẩm xử 11 năm).

11. Nguyễn Thị Phúc Ngân, 10 năm tù tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. (Án sơ thẩm xử 15 năm).

12. Lê Thị Ngọc Lợi, 3 năm tù treo (thời gian thử thách 5 năm) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. (Án sơ thẩm xử 4 năm).

Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.