Xã hội

Huyện nợ 52 tỉ đồng xin xây tượng đài 20 tỉ đồng: Thanh Hóa có xét duyệt?

08/05/2020, 10:44

Liên quan đến đề nghị xây dựng tượng đài Bà Triệu khoảng 20 tỷ đồng, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết chưa xem xét.

img
UBND huyện Yên Định

Ngày 8/5, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa có văn bản số liên quan đến chủ trương xây dựng tượng đài Bà Triệu tại Khu công viên Quảng trường trung tâm huyện Yên Định.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chưa xem xét chủ trương đầu tư xây dựng tượng đài Bà Triệu tại Khu công viên Quảng trường trung tâm huyện Yên Định. Tỉnh này cũng yêu cầu UBND huyện Yên Định tập trung dành nguồn lực triển khai thực hiện các công trình, dự án dở dang, các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã giao cho địa phương.

Trước đó, UBND tỉnh nhận được báo cáo ngày 5/5 của UBND huyện Yên Định về việc xây dựng tượng đài Bà Triệu tại Khu công viên Quảng trường trung tâm huyện Yên Định (hay Quảng trường Bà Triệu). Trong khi đó, các cơ quan chức năng đang làm rõ việc huyện Yên Định vay hơn 50 tỷ đồng của các cá nhân, đơn vị trên địa bàn.

Cụ thể, trong giai đoạn 2011 - 2015, khi ông Hoàng Cao Thắng làm Bí thư Huyện ủy và bà Ngô Thị Hoa làm Chủ tịch UBND huyện (cả 2 đã nghỉ hưu), 2 cơ quan này đã vay hơn 50 tỷ đồng của nhiều cá nhân để chi tiêu.

Các khoản nợ được dùng cho các khoản: Sửa sang công sở Huyện ủy, UBND huyện, tiền xăng xe đi công tác của lãnh đạo, tiền sửa xe khi hư hỏng, tiền quà tặng các dịp đại hội, lễ kỷ niệm, tiền chè nước, giấy mực in, tiền ăn uống, nghỉ ngơi khi tiếp khách ở các nhà hàng, khách sạn của lãnh đạo huyện…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.