Bóng đá

Huyền thoại bóng đá Việt Nam tin Văn Hậu dư sức đá tại Nhật Bản

17/08/2020, 08:45

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đánh giá rất cao khả năng của hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tin cầu thủ này đủ sức thi đấu tại Nhật Bản.

img
Công Vinh không cho rằng Văn Hậu thất bại ở Hà Lan

Như Báo Giao thông đưa tin, đầu tháng 8 vừa qua, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã trở lại Việt Nam sau khi bản hợp đồng cho mượn giữa anh và SC Heerenveen kết thúc.

Gần một năm ở Hà Lan, cầu thủ gốc Thái Bình chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 phút tại Cúp Quốc gia còn lại anh chủ yếu được sử dụng tại đội dự bị Heerenveen.

Bởi thế, không ít người cho rằng Văn Hậu đã có chuyến đi thất bại. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Lê Công Vinh không nghĩ vậy.

“Tôi nói với Hậu chuyến đi sang Hà Lan quá thành công rồi, không có gì thất bại cả. Với lứa tuổi như vậy, việc được sang châu Âu trải nghiệm như thế là tuyệt vời.

Còn chuyện được đá hay không được đá, chúng ta chưa nói đến. Vì hậu vệ khác với tiền đạo.

Nếu Hậu là tiền đạo hay tiền vệ, cửa ra sân sẽ nhiều hơn vì các vị trí ấy đều cần thay người rất nhiều. Còn ở bộ tứ hậu vệ, không HLV nào muốn xáo trộn quá nhiều.

Trong trường hợp cầu thủ đá chính kém quá, họ mới thay đổi. Còn bình thường, họ sẽ không thay 2 trung vệ, 2 hậu vệ biên và thủ môn”, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam (51 bàn) khẳng định.

Sau đó, Công Vinh cũng tin rằng đẳng cấp của Văn Hậu hiện tại đủ sức giúp cầu thủ này sang Nhật Bản chơi bóng.

“Nếu nói về hậu vệ cánh ở Việt Nam, Hậu hiện là số một cả về năng lực chuyên môn, thể lực lẫn nhận thức. Tôi nghĩ sau chuyến đi này, Hậu sẽ lớn lên và có nhiều cơ hội để đi những giải đấu hàng đầu khác, có thể là châu Á.

Ví dụ như Nhật Bản, Hậu thừa sức đá. Đội trưởng của Thái Lan (Theerathon Bunmathan - PV) vẫn có thể thành công ở Nhật Bản, thì tại sao Hậu không làm được. Hậu có thua gì cầu thủ đó đâu?”, cựu tiền đạo gốc Nghệ An kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.