Bóng đá

Huyền thoại bóng đá Việt Nam trước cơ hội được vinh danh ở châu Á

14/09/2020, 13:08

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã lọt vào vòng bán kết giải thưởng bàn thắng đẹp nhất lịch sử các vòng chung kết Asian Cup.

img
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh

Cách đây ít ngày, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ AFC Asian Cup.

Trong số 32 bàn thắng được đề cử tham dự có pha lập công của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Lê Công Vinh vào lưới UAE ngày 8/7/2007 tại vòng bảng Asian Cup 2007.

Đó là tình huống chân sút người Nghệ An có pha di chuyển thông minh phá bẫy việt vị, rồi dứt điểm 1 chạm qua đầu thủ môn đối phương, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 đáng nhớ cho Việt Nam trước UAE.

Theo thể thức bình chọn của AFC, các bàn thắng đẹp sẽ được phân cặp bình chọn, bàn thắng có lượng bình chọn nhiều hơn sẽ đi tiếp vào vòng trong.

Hiện tại, pha lập công của Công Vinh đã lọt tới vòng bán kết nhờ sự chung tay của rất nhiều người hâm mộ. Trước đó, ở tứ kết, cựu tiền đạo sinh năm 1985 tạo ra số phiếu áp đảo (96%) so với đối thủ Alexander Geynrikh của Uzbekistan.

Có mặt tại vòng bán kết, Công Vinh sẽ tranh suất vào chung kết với cựu tiền đạo Widodo Putra của đội tuyển Indonesia. Đây là chân sút từng đóng góp lớn trong chức vô địch SEA Games năm 1991 mà đội bóng xứ vạn đảo giành được.

Lúc này, trên các trang mạng xã hội rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã tiếp tục kêu gọi bầu chọn cho bàn thắng của Công Vinh

Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa các bàn thắng của 2 chân sút tương đối vô danh gồm Sunil Chhetri (Ấn Độ) và Abbas Chahrour (Lebanon).

Hai cái tên trên đã loại 2 cựu tiền đạo cự phách của bóng đá châu Á: Sunil Chhetri loại Younis Mahmoud (Iraq – vô địch Asian Cup 2007) và Abbas Chahrour loại Ali Daei (Iran – cầu thủ hay nhất châu Á năm 1999).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.