Thị trường

Huyền thoại golf Greg Norman, Đại sứ Du lịch VN đưa cà phê Việt ra thế giới

21/03/2019, 08:13

Huyền thoại golf Greg Norman - Đại sứ Du lịch VN sẽ đưa cà phê Việt Nam ra thế giới.

img
Huyền thoại golf Greg Norman - Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch NutiFood

Ngày 20/3, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Theo thỏa thuận hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và trụ sở văn phòng đặt tại New York. NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu sản xuất và phân phối các sản phẩm.

Phía Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu hình ảnh logo mang tên của mình trên các sản phẩm cà phê do Nuti Food sản xuất.

Liên doanh này cũng sẽ mở ra chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman Nuticafe ở Việt Nam và các quốc gia châu Á trước. Tương lai sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman Nuticafe nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết, mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, đưa hạt cà phê Việt Nam mang tầm giá trị mới là khát vọng cháy bỏng của chúng tôi. Trăn trở vì sao Việt Nam xuất khẩu cà phê với sản lượng thứ hai thế giới nhưng toàn xuất thô, chưa khẳng định được mình trong hàng ngàn sản phẩm cà phê quốc tế, đã thúc đẩy NutiFood tìm ra cách.

Đến nay, NutiFood đã nghiên cứu hoàn tất danh mục sản phẩm cà phê đầy đủ gồm nhóm: Nuticafe sữa đá tươi, Nuticafe đen đá tươi, và các dòng rang xay. Sự gắn kết giữa NutiFood với thương hiệu Greg Norman “cá mập trắng vĩ đại”, các sản phẩm từ hạt cà phê Việt sẽ bước vào thế giới của golf, thời trang ẩm thực thế giới… Từ đây giá trị hạt cà phê Việt sẽ được nâng cao, xứng đáng với xuất xứ địa lí “cà phê Việt Nam”. Bên cạnh đó, Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman sẽ tiếp tục sứ mệnh quảng bá văn hóa cà phê Việt Nam thông qua sản phẩm Greg Norman Nuticafe - cà phê sữa đá tươi ra thế giới khi đi tới các nước mà ông thiết kế sân golf. Đây chính là kênh quảng bá tốt nhất để thế giới biết đến cà phê Việt Nam.

Tại Việt Nam, huyền thoại Greg Norman đã thiết kế 3 sân golf trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm từng đứng thứ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới.

Ngày 31/10/2018, golfer huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ du lịch của Việt Nam với sứ mệnh sẽ quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới để thu hút khách du lịch tới Việt Nam. Trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh của mình, ông Greg Norman có tìm hiểu về cà phê và Việt Nam là một trong những nơi mà ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc. Và thật tình cờ, việc được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch đã tạo điều kiện để ông tìm hiểu sâu hơn về văn hóa cà phê của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi vì sao chọn NutiFood để hợp tác? Ông Greg Norman thông tin: "Tôi có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, tôi yêu thích mảnh đất, con người và thực phẩm nơi đây. Tôi còn phát hiện VN là đối tác xuất khẩu cafe thứ hai thế giới, nhưng khi tìm hiểu kỹ tôi phát hiện ra cafe VN xuất khẩu không mang thương hiệu VN. Do vậy đây là cơ hội xúc tiến và đưa cafe VN ra thế giới, trước khi trở thành đại sứ du lịch, tôi đã có cơ hội tiếp cận NutiFood từ trước thông qua kết nối của Novaland, đây là cơ duyên. Tôi còn phát hiện Nutifood còn là công ty sản xuất và xuất khẩu sữa ra thị trường thế giới… Đó là lý do tôi quyết định hợp tác NutiFood thành lập công ty tại Hoa Kỳ và cafe là sản phẩm khởi đầu...”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.