Thể thao

Huyền thoại Maradona “xin xỏ”, FIFA sẽ “khoan hồng” cho Messi?

31/03/2017, 15:51
image

Huyền thoại Maradona “xin xỏ”, FIFA sẽ “khoan hồng” cho Messi?

Maradona-Messi-FIFA
Maradona tin rằng Messi có thể được FIFA giảm án

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá ngày 31/3, rạng sáng 1/4

Như Báo Giao Thông đã đưa tin trước đó, Messi đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm thi đấu 4 trận và phạt hành chính 10.000 franc Thụy Sĩ sau những lời nói và cử chỉ không đẹp với trợ lý trọng tài Marcelo Van Gasse trong chiến thắng 1-0 của Argentina trước Chile ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ diễn ra hôm 23/3.

Điều đáng nói là án phạt trên được công bố chỉ vài giờ trước khi diễn ra trận Bolivia vs Argentina. Không Messi, các nhà đương kim Á quân thế giới đã phải hứng chịu thất bại muối mặt với tỉ số 0-2 và bị đánh bật khỏi nhóm được dự World Cup 2018 theo con đường trực tiếp.

Maradona khẳng định án phạt đối với cậu học trò cũ của mình là quá nặng. Ông sẽ thảo luận lại vấn đề này với Chủ tịch Gianni Infantino để giảm nhẹ tới mực có thể mức án mà FIFA đã buộc tội La Pulga.

“Tôi nghĩ lệnh cấm thi đấu đối với Messi là quá khủng khiếp. Sớm thôi mà, tôi sẽ gặp Gianni Infantino ở Bahrain và chia sẻ với ông ấy những suy nghĩ của mình về điều này”, Maradona trả lời phỏng vấn của La Oral Deportiva - đài phát thanh có trụ sở tại Buenos Aires.

“4 trận là quá nặng đối với một cầu thủ hiếm khi mất kiểm soát trên sân như Messi. Và án phát của cậu ấy cần được giảm nhẹ”.

Trên thực tế, vai trò và tầm quan trọng của Messi đối với đội tuyển Argentina ở thời điểm hiện tại là không phải bàn cãi. Bằng chứng rõ ràng nhất là những gì Albiceleste đã trải qua tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Có siêu sao 29 tuổi, Argentina thắng tới 5/6 trận đã đấu. Ngược lại, khi không có sự hiện diện của chân sút đang đầu quân cho Barcelona, họ chỉ giành được điểm số tối đá ở 1/7 trận.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.