Bóng đá

Huyền thoại Nhật Bản nói lời đặc biệt về giấc mơ World Cup của Việt Nam

05/02/2023, 13:50

Huyền thoại bóng đá Nhật Bản - Keisuke Honda tin đội tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành được giấc mơ dự World Cup 2026.

Trong bài viết mới đây trên trang cá nhân, HLV Honda bất ngờ có những đánh giá về sự phát triển cũng như giấc mơ dự World Cup của bóng đá Việt Nam.

img

Keisuke Honda tin tuyển Việt Nam sẽ giành được vé dự World Cup 2026

Cụ thể, vị chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng đây là nhiệm vụ khó nhưng với sự vươn lên mạnh mẽ trong thời gian qua, “những chiến binh sao vàng” hoàn toàn có thể giành vé dự sân chơi lớn nhất bóng đá thế giới.

“Việt Nam dường như có tham vọng dự World Cup 2026. Mục tiêu này không hề đơn giản. Tuy nhiên, tôi nghĩ tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể làm được”, HLV Honda viết.

Trước đó, vào tháng 5/2022, dù đang dẫn dắt U23 Campuchia nhưng ông Honda cũng thẳng thắn thừa nhận bóng đá Việt Nam đang phát triển rất nhanh và Campuchia cần rất nhiều thời gian nữa mới có thể theo kịp.

“Campuchia vẫn đang trong quá trình xây dựng lại nền bóng đá và có thể phải mất từ 10 đến 20 năm nữa mới có thể theo kịp các nền bóng đá phát triển nhất ở khu vực như Việt Nam hay Thái Lan”, cựu tuyển thủ Nhật Bản nói.

HLV Honda đến Campuchia từ năm 2018 và kể từ thời điểm ấy, nhà cầm quân người Nhật đã giúp bóng đá nước này có sự phát triển rất nhanh.

Tại AFF Cup 2022, dưới bàn tay của HLV Honda, Campuchia đã có được 6 điểm sau 4 trận.

Dù không thể giành vé dự vòng bán kết nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Campuchia giành được hai chiến thắng ở một kỳ AFF Cup.

Cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá Campuchia xác nhận Honda sẽ đảm nhiệm vai trò Giám đốc Điều hành ở đội U22 nước này để hướng tới SEA Games 32.

Đây cũng là giải đấu mà Campuchia đặt rất nhiều kỳ vọng, đặc biệt là khi được thi đấu trên sân nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.