Bên lề

Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali đã về với Chúa

04/06/2016, 13:26

Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali vừa mới qua đời ở tuổi 74 sau một thời gian chống chọi với bệnh tật.

ali-qua-doi

Huyền thoại Muhammad Ali qua đời ở tuổi 74

Tờ CNN đưa tin, huyền thoại quyền Anh Muhammad Ali đã qua đời tại bệnh viện Phoenix, bang Arizona, hưởng thọ 74 tuổi. Hai ngày trước, tay đấm vĩ đại này phải nhập viện vì cảm thấy khó thở. Các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa nhưng cựu võ sĩ quyền anh người Mỹ không thể qua khỏi.

Theo phát ngôn viên của gia đình Ali - Bob Gunnell, ông mắc bệnh Parkison suốt 32 năm qua và tay đấm từng ba lần vô địch quyền anh hạng nặng thế giới đã ra đi một cách thanh thản. “Gia đình Ali xin cảm ơn tất cả mọi người cho những suy nghĩ, những lời cầu nguyện và sự giúp đỡ suốt thời gian qua” - Bob Gunnell tiếp lời. Song song với đó, trang twitter cá nhân của Ali cũng đã đăng bức ảnh của ông cùng dòng chữ: “Muhammad Ali 1942-2016”.

Muhammad Ali tên thật là Cassius Marcellus Clay Jr, sinh ngày 17/01/1942 tại vùng Louisville, Kentucky. Sinh thời, Ali từng tự nhận ông là "tay đấm vĩ đại nhất trong những người vĩ đại". Ông trải qua bốn cuộc hôn nhân, có chín người con, trong đó có con gái Laila Ali - người cũng trở thành một võ sĩ lừng danh của làng quyền anh nữ nhà nghề.

Muhammad Ali kết thúc sự nghiệp với 56 chiến thắng (37 lần hạ knock-out đối thủ) và 5 thất bại. Ông được xem là người khơi nguồn cảm hứng cho hàng triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới. Ali đã mang đến niềm hy vọng và minh chứng rằng, bất cứ ai cũng có thể vượt qua những khó khăn nhất trong cuộc đời.

Bên cạnh sự nghiệp quyền anh vẻ vang, Ali còn là một nhà hoạt động từ thiện tích cực. Ông từng tham gia phản đối chiến tranh Việt Nam; chương trình của Liên Hợp quốc mang tên "Thông điệp Hoà bình"; ủng hộ mạnh mẽ cho nỗ lực xoá đói, giảm ghèo trên toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.