Bóng đá

Huyền thoại UAE chỉ ra điểm mấu chốt giúp đội nhà hồi sinh

02/11/2019, 06:30

Mohammed Ali - cựu danh thủ, thành viên của Liên đoàn Bóng đá UAE chỉ ra vấn đề mà đội nhà đang vướng mắc trước trận gặp ĐT Việt Nam.

img
UAE đang ở vị trí thứ 3 ở bảng G vòng loại World Cup 2022

Sau trận thua trên sân nhà của đội tuyển Thái Lan, ĐT UAE rớt xuống vị trí thứ 3 ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Áp lực đang đè nặng lên thầy trò HLV Bert van Marwijk khi đội bóng tây Á tiếp tục phải làm khách trước Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 14/11 sắp tới.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Al-Baya, ông Mohammed Ali - cựu danh thủ và là thành viên của Liên đoàn Bóng đá UAE cho rằng các nhà chuyên môn bóng đá nên đưa ra những chỉ trích đúng nhằm giúp UAE nhận thấy điểm yếu trong thất bại 1-2 trên sân Thái Lan, thay vì chê bai đội tuyển một cách chung chung.

“Phải có một cuộc gặp thẳng thắn với HLV người Hà Lan Bert van Marwijk trước khi quá muộn. Hành trình vẫn còn dài, nhưng đối với những vấn đề của đội, hãy tổ chức một cuộc họp với Marwijk càng sớm càng tốt. Tôi không coi đây là sự can thiệp vào công việc của ông ấy. Ông ấy phải chấp nhận thảo luận do phải chịu trách nhiệm trong thành tích của đội ở vòng loại World Cup 2022”, ông Mohammed Ali nói.

img
Cựu danh thủ Mohammed Ali

Nhận xét về vấn đề mà UAE đang vướng mắc, cựu danh thủ cho rằng tất cả nằm ở sự lựa chọn nghèo nàn của HLV Marwijk. Đó cũng là lý do dẫn đến thất bại của UAE trước Thái Lan. "Không thể tránh khỏi những người quan tâm chỉ trích về vấn đề này nhưng phải trung thực nói với Marwijk như vậy trước khi quá muộn. Giải pháp là phải tổ chức một cuộc họp cởi mở và trung thực với ông ấy để thảo luận về mọi vấn đề, đặc biệt là các khía cạnh kỹ thuật”, Mohammed Ali trả lời.

Trước cầu hỏi về việc UAE có thể giành lại vị trí đứng đầu bảng G, Mohammed Ali tự tin: “Tất nhiên, UAE có thể quay trở lại ngôi đầu và đoạt vé đi tiếp bởi vì cuộc hành trình vẫn còn dài, và phải điều trị ngay bây giờ với một loại thuốc chữa bách bệnh, đó là liên đoàn và đội ngũ huấn luyện của HLV Marwijk trước trận đấu rất quan trọng của chúng tôi với Việt Nam”.

Danh thủ này còn đưa ra những nhận xét về việc HLV Marwijk đang xây dựng một đội UAE mới, mạnh mẽ: “Đó là điều bắt buộc, nhưng xây dựng một đội mạnh không có nghĩa là có 7 cầu thủ mới. Tôi nghĩ rằng điều này không mang tính xây dựng, đặc biệt là nếu một số lượng lớn cầu thủ mới được triệu tập lên đội không đạt hiệu quả nhất và xứng đáng nhất. Bất chấp sự cay đắng từ thất bại trước Thái Lan, cá nhân tôi rất tin tưởng rằng đội sẽ biết cách tìm lại sức mạnh của chính mình. Chúng tôi đã đánh bại Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc trong những năm gần đây. Bóng đá có thắng có thua, nên chúng tôi phải luôn tìm các nguyên nhân của thất bại để giải quyết kịp thời”.

Nhận định về trận đấu làm khách trước Việt Nam, Mohammed Ali cho rằng nếu đội nhà vẫn duy trì phong độ như hiện tại. Nếu khía cạnh kỹ thuật của đội tuyển quốc gia được giải quyết, đặc biệt là liên quan đến các cuộc thảo luận và thẳng thắn của HLV Marwijk về thành phần của UAE hiện tại, ông tin rằng UAE không khó để vươn lên vị trí đầu bảng.

Hiện tại, Thái Lan và Việt Nam (cùng 7 điểm) đang dẫn đầu bảng G, xếp sau là UAE (6 điểm), Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.