Công nghệ

"Huyền thoại" Yahoo Messenger chính thức ngừng hoạt động

17/07/2018, 19:41

Bắt đầu từ ngày 17/7/2018, "huyền thoại" Yahoo Messenger chính thức bị ngừng hoạt động.

e2

"Huyền thoại" Yahoo Messenger chính thức ngừng hoạt động. Ảnh: báo Trí thức trẻ

Báo Trí thức trẻ đưa tin, ngày 17/7/2018, dịch vụ Yahoo messenger chính thức đóng cửa sau 20 năm hoạt động.

Được biết, năm 1998, Yahoo Messenger ra mắt với tên gọi là Yahoo Pager. Ứng dụng này ngay sau đó phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những dịch vụ nhắn tin hàng đầu những năm 90, với hàng trăm triệu người cùng sử dụng dịch vụ.

Verizon, công ty đã mua lại Yahoo hồi năm 2017 với thương vụ trị giá 4,5 tỉ USD, không đưa ra lý do đóng cửa dịch vụ chat nổi tiếng một thời này. Những người hiện vẫn đang sử dụng Yahoo Messenger sẽ được đưa sang dịch vụ chat Squirrel , hiện mới chỉ đang mời một số người dùng nhất định trải nghiệm những gì mình mang lại.

"Chúng tôi biết rằng vẫn rất nhiều fan trung thành đang sử dụng Yahoo Messenger từ những ngày đầu, bởi lẽ nó là một trong những ứng dụng liên lạc đầu tiên thuộc dạng này", Yahoo nói trong một thông cáo báo chí hồi tháng Sáu. "Khi mà môi trường các công cụ liên lạc thay đổi, chúng tôi tập trung vào xây dựng và giới thiệu những công cụ liên lạc khác mới hơn, thú vị hơn và phù hợp hơn với những gì người tiêu dùng cần có".

Theo báo Người Đưa Tin, hiện tại, những người dùng cũ của Yahoo Messenger sẽ được chuyển hướng đến dịch vụ Squirrel mới, nhưng nền tảng này vẫn đang trong giai đoạn giới hạn số lượng thử nghiệm.

Để sử dụng Squirrel, người dùng chỉ có thể nhận lời mời từ những người có quyền truy cập từ trước đó. Yahoo đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ trò chuyện nhóm Squirrel từ hồi tháng 5.

Ứng dụng trò chuyện nhóm Yahoo Squirrel hiện đang có sẵn để tải xuống cho người dùng Android và iOS trên Cửa hàng Play và App Store.

Ngoài những tính năng thường có ở các ứng dụng nhắn tin phổ biến, Squirrel còn có thêm một số tính năng đặc trưng khác như tạo phòng chat riêng cho từng người hoặc chủ đề cụ thể hay tạo phòng bí mật cho các cuộc trò chuyện riêng tư. Ứng dụng Yahoo Squirrel còn có thêm tính năng liên kết đến các phòng chat khác cũng như gửi hình ảnh GIF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.