Công nghệ

"Huyền thoại" Yahoo Messenger sụp đổ, dân mạng đua nhau... tưởng nhớ

09/06/2018, 17:00

Ngày 17/7/2018 Yahoo Messenger chính thức ngừng hoạt động, thông tin này khiến nhiều dân mạng bày tỏ sự tiếc nuối.

60_yahoo-6

Ngày 17/7/2018 Yahoo Messenger chính thức ngừng hoạt động, thông tin này khiến nhiều dân mạng bày tỏ sự tiếc nuối

Đối với những thế hệ 8x, 9x ở Việt Nam, Yahoo Messenger như một hoài niệm khó phai trong ký ức mỗi người... và thông tin Yahoo chính thức ấn định ngày 17/7/2018 sẽ dừng hoạt động trên ứng dụng cho iOS, Android và nhiều nền tảng khác, đã thực sự là nỗi niềm đầy tiếc nuối.

"Sau ngày 17/7, bạn sẽ không thể truy cập vào các cuộc trò chuyện của mình và dịch vụ cũng sẽ không còn hoạt động nữa. Chúng tôi khuyên bạn nên xóa ứng dụng này sau khi đã tải hết lịch sử trò chuyện và những thứ khác mà bạn muốn lưu lại", Oath (công ty mẹ của Yahoo) thông báo tới người dùng.

Ngay sau khi thông tin này chính thức được công bố, nhiều hội nhóm trên Facebook đã chia sẻ những bức ảnh chụp lại khoảnh khắc họ sử dụng Yahoo Messenger từ thời "trẻ trâu" và nhận được nhiều sự đồng cảm trong cộng đồng mạng.

portable-yahoo-messenger_zvqk

Thế hệ 8X, 9X đã có nhiều kỷ niệm với ứng dụng nhắn tin đình đám một thời của Yahoo

yahoo-chinh-thuc-ngung-hoat-dong-1-dspl-9-6-2018-1

 

60_yahoo-5

 

anh-yahoo4-9-1127585

Cộng đồng mạng bày tỏ sự tiếc nuối trên Facebook

Trong suốt 20 năm hoạt động, dịch vụ này đã có hàng trăm triệu người dùng. Công ty Yahoo cũng khẳng định tất cả tài khoản Yahoo ID của người dùng vẫn còn khả dụng và có thể dùng đăng nhập bình thường vào các ứng dụng, dịch vụ khác như Yahoo! Mail sau khi Yahoo Messenger đóng cửa. 

"Vẫn biết cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn, ánh sáng hào quang có chói lọi đến mấy rồi thời gian cũng sẽ khiến nó phải vụt tắt, nhưng "huyền thoại" Yahoo Messenger thuở nào với những thế hệ 8x, 9x như chúng tôi mãi mãi không bao giờ quên trong ký ức!", một người dùng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. 

Năm 1998, Yahoo Messenger ra mắt với tên gọi là Yahoo Pager.

Ứng dụng này ngay sau đó phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những dịch vụ nhắn tin hàng đầu những năm 90, với hàng trăm triệu người cùng sử dụng dịch vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.