Điện ảnh

Huỳnh Đông: “Cưới vợ Á hậu, tôi không sống vì những gì đồn đại”

15/01/2017, 16:16
image

Huỳnh Đông vừa gây bất ngờ khi ra mắt phim điện ảnh kinh dị trinh thám mang tên Oán.

huynh dong

 Huỳnh Đông.

Quen thuộc với khán giả qua vai trò diễn viên, Huỳnh Đông vừa gây bất ngờ khi ra mắt phim điện ảnh kinh dị trinh thám mang tên Oán. Nam diễn viên đã có những chia sẻ với Báo Giao thông về vai trò mới, cũng như về “hậu phương” vững chắc của mình.

Tự ái vì không xin được tài trợ

Khi một diễn viên chuyển qua làm đạo diễn tức là vai diễn của anh ta đang ít đi, họ cần tìm cơ hội mới. Thực tế của anh có như vậy?

Tôi ở vế thứ hai, vì làm đạo diễn, tôi có cơ hội tìm hiểu bản thân mình nhiều hơn. Còn diễn viên là công việc cơ bản từ trước tới nay, tôi vẫn đi diễn, đóng phim. Đạo diễn là công việc tôi yêu thích sau một khoảng thời gian làm diễn viên. Tôi chỉ nắm bắt cơ may và cái duyên với vai trò này của mình vào đúng thời điểm này, cũng để đổi mới bản thân nữa.

Thực ra, tôi chưa từng nghĩ sẽ làm một bộ phim trong thời điểm này vì chưa đủ chín chắn để làm đạo diễn. Nhưng khi gặp những người bạn tâm đầu ý hợp, cùng nói chuyện và đưa ra những dự án trong tương lai thì thấy Oán hợp với mình nên bắt tay thực hiện.

Diễn viên đóng phim của anh chắc cũng phải dè chừng, vì mấy đạo diễn có xuất phát điểm là diễn viên chắc sẽ đòi hỏi khắt khe lắm?

Tôi cũng xuất thân từ diễn viên, hiểu diễn viên đã trải qua những khó khăn như thế nào. Nên tôi chỉ đòi hỏi những gì cần thiết nhất, chứ không quá áp đặt và khắt khe. Nhất là trong công việc điện ảnh, mọi người phải có tinh thần vui vẻ, lạc quan mới làm được việc. Diễn viên phải sáng tạo theo cách của họ, mình nên thúc đẩy để họ thăng hoa thì sự sáng tạo cho vai diễn của họ sẽ cao hơn sự thúc ép hay buộc họ làm theo ý của mình.

Anh có thấy mình liều lĩnh, mạo hiểm không, khi lĩnh vực làm nhà sản xuất vốn không dễ?

Tôi biết chứ, nhưng tôi đã có được rất nhiều bài học, điều đó mới quan trọng. Có những thứ mình cứ tưởng đã biết nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế. Ví như ra hiện trường, tôi đã lên sẵn kịch bản nhưng mọi thứ lại không như ý mình muốn. Đây là phim có kinh phí thấp do chúng tôi tự hùn tiền làm, không có tài trợ nên không có điều kiện chỉnh sửa hay làm những điều mình muốn. Chúng tôi phải cố gắng sao cho những cảnh quay bám sát cốt truyện, thực tế nhất.

Tôi đã có được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu từ làm đạo diễn tới sản xuất. Về cơ bản, tôi là đồng sản xuất, những người làm cùng giỏi làm sản xuất hơn tôi nên anh em phân chia công việc. Do đó, tôi chỉ tập trung nhiều hơn vào chuyên môn đạo diễn.

Tại sao anh không xin tài trợ, hay một đạo diễn tay ngang khó để người ta tin tưởng?

Thực ra tôi cũng có đi xin ở vài nơi, nhưng tôi nghĩ mình xin không đúng nhà tài trợ. Những nơi đó không chuyên tài trợ cho điện ảnh nên có phần dè dặt. Chính sự dè dặt của họ khiến tôi thấy tự ái và tủi thân. Nên tôi đã nghĩ mình không nên mất thời gian vào những việc này, nên tập trung cho bộ phim của mình thì tốt hơn. Có bao nhiêu làm bấy nhiêu, miễn sao phim của mình làm chỉn chu là được.

Anh tự nhận mình là một đạo diễn thế nào?

Dễ tính, dễ gần (Cười). Huỳnh Đông vẫn là Huỳnh Đông chứ không phải một đạo diễn ghê gớm. Thông thường, mọi người nghe việc diễn viên làm đạo diễn là nghĩ họ phải thay đổi. Nhưng không, họ vẫn là họ thôi. Chỉ khác là bình thường họ đi đóng phim cho người ta, giờ người ta đóng phim cho họ, vậy thôi.

Niềm tin trong hôn nhân là quan trọng nhất

Với đứa con tinh thần là như vậy, còn trong gia đình, anh là người cha như thế nào?

Cũng dễ tính nốt. Ở nhà, tôi kiên nhẫn với con hơn, dễ tính, xuề xòa hơn. Tôi thương con lắm. Tôi biết sự dễ dãi, xuề xòa có thể dễ làm con hư, nhưng tôi chưa sửa được tính của mình. Chắc phải tập từ từ.

Dễ tính như vậy, hẳn anh cũng là người chồng mẫu mực?

Hên xui thôi, mẫu mực quá là hỏng (Cười). Nhưng về cơ bản, hiện giờ tôi vẫn mẫu mực lắm. Tôi chỉ đi làm rồi đi về nhà, không đi chơi bời ở đâu cả.

Vợ anh là Á hậu Ái Châu cũng làm nghệ thuật. Quan điểm công việc và cuộc sống của hai người có giống nhau?

Tôi có nhiều thâm niên trong công việc hơn vợ nên cả hai chia sẻ công việc và cuộc sống với nhau cũng lâu rồi. Vợ tôi là người luôn làm việc hết mình, đúng giờ giấc, tinh thần làm việc lúc nào cũng phải đặt lên đầu tiên để mọi người không phiền hà về mình. Tôi cũng vậy, nên hai người đồng cảm với nhau rất nhiều.

Khi tôi làm Oán - bộ phim đầu tay của mình, cô ấy rất ủng hộ. Trong vai trò mới nên tôi dành thời gian cho phim nhiều hơn gia đình. Nhưng cô ấy không cằn nhằn mà chia sẻ, cáng đáng mọi chuyện trong nhà. Đi làm việc ở xa, tôi không phải phân tâm công việc ở nhà và ở phim trường. Tôi luôn cảm giác phía sau lưng lúc nào mọi chuyện cũng ổn thỏa nên chỉ tập trung cho công việc mà thôi.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của gia đình anh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Anh có áp lực về điều đó?

Tôi không sống vì những gì đồn đại bên ngoài, hay sống vì người ngoài. Mình sống cho mình, cho gia đình và người thân của mình đã. Hai vợ chồng tôi luôn đặt tiêu chí cứ sống vui vẻ hết mình, tới lúc nào thì hay lúc đó. Tôi không dám nói trước mọi việc như thế nào, nhưng hiện tại, như vậy là tốt rồi.

Tôi luôn tâm niệm, vợ chồng đến với nhau là cái duyên, ở với nhau là cái nợ. Khi nào tan là lúc duyên nợ đều mất. Tôi và vợ đã sống và có với nhau một mặt con, cái duyên nợ còn nặng nề hơn. Tôi nghĩ mình chỉ cố gắng làm sao để người phụ nữ của mình chia sẻ, cảm thông và đặt niềm tin cho mình. Mình tin vợ, vợ tin mình là đủ. Trong hôn nhân, niềm tin là quan trọng và cần thiết nhất.

Cảm ơn anh!

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.