SEA Games 32

Huỳnh Như ghi bàn thắng vàng, cha mẹ hứa làm cỗ đãi cả làng

22/05/2022, 10:22

“Đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến khi con gái ghi bàn thắng duy nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc”, cha của Huỳnh Như chia sẻ…

Tối 21/5, sau khi chứng kiến đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 1-0, bảo vệ thành công chức vô địch SEA Game 31, các khán giả đã lần lượt ra về trong niềm vui vô bờ bến.

img

Cha mẹ của Huỳnh Như trong một lần kể chuyện về con gái với niềm tự hào.

Lúc này, ở một góc của khán đài A4 sân Cẩm Phả có 2 người đang nán lại. Đó là ông Huỳnh Thanh Liêm và bà Lê Thị Lài, cha mẹ của Huỳnh Như.

“Hạnh phúc quá chú ơi, các cháu nó bảo vệ thành công chức vô địch rồi. Không có niềm vui nào lớn hơn khi Như ghi bàn”, ông Liêm nói.

Ông Liêm cho biết: “Gia đình ra đây từ ngày 17/5 để cổ vũ cho con gái và các đồng đội. Chuyến này trở về tui sẽ làm tiệc đãi bà con hàng xóm để ăn mừng. Mấy bữa nay cả quê nhà vẫn đang dõi theo bước chạy của Huỳnh Như và các cháu”.

img

Huỳnh Như trong một lần về thăm quê nhà.

Huỳnh Như sinh ra ở xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Bà Lê Thị Lài (52 tuổi, mẹ của Huỳnh Như) kể, dù là phụ nữ, nhưng từ nhỏ, bà lại có niềm đam mê và rất thích xem bóng đá.

Ngày đó, khi các giải đấu chưa phát triển nhiều như bây giờ, phải đợi 4 năm một lần để được xem giải EURO hay World Cup.

“Thời điểm tui mang thai Huỳnh Như đúng vào dịp diễn ra World Cup Italia 1990. Đêm nào tui cũng thức coi đá banh, còn ổng (chồng) thì nằm ngủ khò. Lúc đó, tui ước gì, mai mốt mình sẽ sinh ra được một đứa con được đi đá World Cup”, bà Lài nhớ lại.

img

img

Bộ sưu tập thành tích của Huỳnh Như bên trong quá cà phê kiêm cửa hàng dừa sáp Như đã mở ở TP Trà Vinh.

Lời ước thoáng chốc có vẻ viển vông đó, ai ngờ đã khởi đầu cho một định mệnh. Để sau đó, bé gái kháu khỉnh Huỳnh Như chào đời, rồi lớn lên giữa vùng quê sông nước.

Từ nhỏ, Như đã sở hữu năng khiếu bóng đá đặc biệt nổi trội. Như từng đi đá giải cấp Nhi đồng huyện khi mới học lớp 5, cô tả xung hữu đột giữa các bạn nam và giành luôn giải “Vua phá lưới”.

Năm học lớp 10, trong một đợt ngành thể thao Trà Vinh tổ chức xuống các huyện tuyển sinh năng khiếu bóng đá, Như được đề cử vào đội tuyển.

Vượt qua mọi khó khăn, Huỳnh Như dần hòa nhập, được đồng đội tin yêu và lối chơi ngày càng thăng hoa. Những năm sau đó, Như chơi bóng bùng nổ trong vai của một tiền đạo ở đội tuyển Quốc gia và CLB.

img

img

Mỗi lần về quê, Huỳnh Như đều dành hết tình cảm cho gia đình.

Đến nay, Huỳnh Như đã lập được vô số thành tích, như: 3 danh hiệu vô địch SEA Games 29, 30, 31; được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cô là đương kim Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2021, 2022 và từng nhận Giải thưởng Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng Việt Nam.

Huỳnh Như là Vua phá lưới 2 năm liền (2016, 2017) và là Cầu thủ xuất sắc nhất Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia năm 2018 và 2019. Với một loạt thành tích nổi bật, năm 2019 cô được bình chọn là Công dân tiêu biểu TP.HCM…

Trước khi bảo vệ thành công chức vô địch SEA Game 31 vào tối qua, Như và các đồng đội đã lập kỳ tích lịch sử khi đánh bại Đài Bắc (Trung Quốc), đưa đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên dự một vòng chung kết World Cup.

Với những thành tích đạt được, khi trở về Trà Vinh, Huỳnh Như đã nhiều lần được tỉnh Trà Vinh tuyên dương nơi quê nhà.

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận thành tích và động viên Huỳnh Như tiếp tục phấn đấu, là niềm tự hào của người dân Trà Vinh nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.