Chất lượng sống

Hy hữu bé 3 tuổi bị chó cắn rách mặt khi sang chú chơi

29/03/2018, 16:30

Sang nhà chú chơi, bé 3 tuổi gặp 2 chú chó đang cắn nhau rồi bị chó cắn rách mặt phải nhập viện

29751185_1627889100591547_518839150_n

Cháu Lý Seo Trường bị chó cắn rách mặt phải nhập viện cấp cứu ở Lào Cai

Ông Hà Duy Bình, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cho biết, bệnh viện mới tiếp nhận trường hợp cháu Lý Seo Trường (SN 20/10/2015) trú tại Vi Mã Trên, thị trấn Phong Hải (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chó cắn rách mặt phải nhập viện cấp cứu. 

Qua thăm hỏi được gia đình Trường cho biết chiều 27/3, trong lúc sang nhà ông chú chơi, Trường thấy hai con chó của nhà ông chú đang cắn nhau rồi đột ngột quay sang cắn cháu bé. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, gia đình bé Trường đã đưa bé đến Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng để chữa trị.

"Kết quả kiểm tra xác định Trường bị tổn thương ở mi mắt, mặt có nhiều vết thương sâu. Các y bác sĩ của bệnh viện đã tích cực cứu chữa cho cháu, tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng dại. Sau hai ngày điều trị, cháu đã ổn định về sức khỏe nhưng vẫn bị tổn thương khá nặng nề ở vùng mặt và tinh thần. Hiện tại, bệnh viện vẫn đang tích cực điều trị, tiên lượng thận trọng ”, ông Bình nói và cho biết điều lo lắng nhất là vấn đề bệnh dại, nếu ở chân, tay còn theo dõi được nhưng vùng mặt thì nguy cơ xảy ra rất cao.

Liên quan đến sự việc trên, bà Vũ Thị Hồng Ánh, Chủ tịch thị trấn Phong Hải (Bảo Thắng, Lào Cai) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo và ban ngành chức năng của tỉnh Lào Cai và huyện Bảo Thắng, thị trấn Phong Hải đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu Trường. "Gia đình cháu Trường thuộc diện cận nghèo, kinh tế khó khăn. Hiện các tổ chức xã hội đang tích cực ủng hộ gia đình để điều trị cho cháu", bà Ánh thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.