Đời sống

Hy hữu bé gái 15 tuổi mắc bệnh dại qua cơn nguy kịch sau 20 ngày điều trị

24/08/2022, 18:27

Bệnh nhân 15 tuổi ở Cà Mau bị chó cắn, sau khi tiêm vaccine ngừa bệnh dại có biểu hiện sợ ánh sáng, sợ nước, nhào cắn những người xung quanh.

Ngày 24/8, theo thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau (tỉnh Cà Mau), sau hơn 20 ngày điều trị, nữ bệnh nhân mắc bệnh dại đã qua cơn nguy kịch.

Đó là bệnh nhân H.T.N. (15 tuổi, ngụ xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

img

Sau thời gian điều trị bệnh dại, sức khỏe bệnh nhân N. đã ổn định, tiếp xúc tốt.

Trước đó, vào tháng 7/2022, bệnh nhân N. có đến nhà người quen chơi. Bất ngờ N. bị chó cắn vào bắp chân, cổ tay, chảy nhiều máu dẫn đến ngất xỉu.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Năm Căn cấp cứu. Sau đó, N. tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau điều trị. N. xuất viện sau đó 1 ngày và đã được hướng dẫn đi tiêm phòng bệnh dại.

Đến ngày 11/7, bệnh nhân N. đến Trung tâm Y tế huyện Năm Căn tiêm vaccine phòng bệnh dại. Nhưng đến ngày 2/8, bệnh nhân N. có các biểu hiện bất thường, sợ ánh sáng, sợ nước, nhào cắn những người xung quanh. N. được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi điều trị.

Khi nhập viện, bệnh nhân lên cơn dại điển hình. Việc điều trị ổn định cho bệnh nhân bị bệnh dại khởi phát như bệnh nhân N. là trường hợp hy hữu.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe bệnh nhân N. đã ổn định, giao tiếp tốt, ăn uống bình thường và sẽ được xuất viện sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.