Bạn cần biết

Hy hữu: Chồng đỡ đẻ cho vợ ngay trên taxi

24/09/2017, 22:54

Chưa đến bệnh viện thì vợ bất ngờ chuyển dạ, người chồng trở thành bà đỡ giúp vợ vượt cạn thành công trên taxi.

do-de-cho-vo

Anh Thông trở thành bà đỡ bất đắc dĩ cho vợ. (Ảnh: Dân Trí)

Ngày 24/9, sản phụ Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi, trú xã Nghi Phú, thành phố Vinh, Nghệ An) cùng bé gái chị “đẻ rơi” ngay trên đường đến bệnh viện đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An chăm sóc, theo dõi, thông tin trên báo Thanh Niên.

Anh Hoàng Đình Thông (35 tuổi, chồng chị Ly) cho biết, sáng 23/9 vợ anh vẫn đi làm bình thường, đến trưa về nhà thì bắt đầu đau bụng.

Ngày dự sinh của chị Ly là từ 26 - 30/9, hơn nữa nhà lại cách bệnh viện chưa đến 1 km, nên anh Thông bảo vợ cố gắng ăn rồi sẽ đưa đi khám, chứ không nghĩ vợ đến ngày sinh.

Đến khoảng 12h cùng ngày, vợ anh bắt đầu đau bụng dữ dội nên anh vội bắt taxi đưa vợ đến viện.

a33_wztn

Hiện cả cháu bé và sản phụ đang được chăm sóc, theo dõi tại Khoa Sản của bệnh viện. (Ảnh: Thanh Niên)

“Taxi chạy chưa tới bệnh viện mà cô ấy kêu đau quá, tôi liền đỡ vợ nằm xuống băng ghế sau. Thấy đầu con nhú ra, tôi chỉ kịp đưa tay đỡ lấy”, anh Hoàng Đình Thông, chồng sản phụ Nguyễn Ngọc Ly chia sẻ với báo Dân trí.

Xe taxi chạy vào sảnh bệnh viện, các nữ hộ sinh lập tức có mặt. Thời điểm này, thai nhi đã lọt lòng mẹ một nửa người theo ngôi thuận, nhau thai quấn cổ một vòng.

Các nữ hộ sinh hỗ trợ anh Thông hoàn tất ca đỡ đẻ hi hữu. Em bé được cắt dây rốn, đưa lên phòng sinh để sưởi ấm và tiêm phòng Lao. Đây là một bé gái, nặng 3,2kg. Sản phụ Ly cũng được lấy nhau thai và đưa vào phòng chăm sóc sau sinh.

Theo anh Thông, đây là cháu gái thứ 3 của hai vợ chồng. Cả hai lần sinh trước, chị Ly đều khó sinh và chuyển dạ rất lâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.