Y tế

Hy hữu, cô gái bị "bảo bối hạnh phúc" đâm xuyên mông trong ngày cưới

23/05/2023, 19:12

Bệnh viện E vừa lấy cây kim ra khỏi mông trái một cô gái 23 tuổi, ở Hưng Yên. Tai nạn hy hữu này xảy ra đúng ngày cưới của cô gái.

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện E đã "giải cứu" thành công chiếc kim khâu nằm trong cơ mông của cô gái 23 tuổi ở Hưng Yên. Tai nạn hy hữu xảy ra khi cô gái mặc áo cưới có cài kim dưới gấu váy, ngồi xe hoa về nhà chồng.

Nằm trên giường bệnh, cô gái trẻ chia sẻ, vào ngày cưới, cô được các “cụ” gài kim vào gấu váy với lời dặn dò dùng cây kim để “cứu” chồng nếu không may bị “mã thượng phong” hoặc “hạ mã phong” trong đêm tân hôn… Tuy nhiên, ngồi trên xe hoa, cô đã bị vật dụng “bảo bối hạnh phúc” này đâm vào người và không ngờ cây kim chui tọt vào cơ thể.

img

Nữ bệnh nhân không may bị kim đâm xuyên mông trong ngày cưới đang điều trị tại Bệnh viện E

Đến tối, khi vận động mạnh, cô gái thấy nhói đau nên tìm đến bệnh viện khám, nhưng không tìm thấy dị vật.

Sáng 22/5, vợ chồng trẻ quyết định lên Bệnh viện E khám trong tình trạng người vợ đau nhiều vùng mông ngồi trái.

Nghi ngờ chiếc kim khâu may vá dài 5cm, đâm xuyên vào cơ thể, nhưng do cô gái đang mang thai nên không thể tiếp xúc với tia X, nên các bác sĩ cân nhắc việc chỉ định chụp X –quang định vị dị vật.

Tuy nhiên, sau khi tham vấn các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh, người bệnh được mặc áo chì, chụp đúng phần mông trái để xác định chính xác có bị dị vật đâm vào người hay không.

Sau khi xác định ví trí dị vật, chỉ sau 5 phút, gây tê, các bác sĩ đã lấy ra một chiếc kim khâu dài 5cm, chưa hoen rỉ nằm sâu trong cơ mông của người bệnh.

img

Cây kim được lấy ra khỏi cơ thể cô gái

BSCKII. Kiều Quốc Hiền cho biết: "Đây là một ca bệnh không khó nhưng lại rất nguy hiểm bởi một khi cây kim khâu đó xâm nhập vào cơ thể có thể “du lịch” khắp nơi, thậm chí “tấn công” vào tim, phổi, ổ bụng… gây nên hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, người bệnh đang mang thai, việc chỉ định các phương tiện chẩn đoán như chụp chiếu là cẩn trọng, có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi…".

Trước tai nạn hy hữu này, BS. Hiền khuyến cáo: "Nếu không may người bệnh bị dị vật sắc nhọn đâm xuyên và chui vào cơ thể như kim khâu, kim tiêm… thì cần đến ngay cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại để xác định chính xác vị trí của dị vật và can thiệp sớm giúp lấy dị vật đó ra một cách nhanh nhất, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Ngoài ra, người bệnh không nên dùng các biện pháp dân gian hoặc tự ý lấy dị vật ra, điều này có thể càng khiến dị vật đâm sâu hơn, khó xử trí hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.