Vận tải

Hy hữu: Hai chuyến bay bị chậm, huỷ vì phát hiện chuột trên máy bay

28/03/2019, 11:07

Trên một chuyến bay mới đây từ Buôn Ma Thuột về Cát Bi, tổ bay bất ngờ phát hiện có chuột trên máy bay...

img
Trên một chuyến bay mới đây từ Buôn Ma Thuột về Cát Bi, tổ bay bất ngờ phát hiện có chuột trên máy bay - Ảnh minh hoạ

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, mới đây, trên chuyến bay VJ670 từ Buôn Ma Thuột về sân bay Cát Bi, tổ bay đã bất ngờ phát hiện có chuột trên máy bay. Ngay sau khi hạ cánh, tổ bay đã thông báo cho nhân viên kỹ thuật tại sân bay Cát Bi. Máy bay này sau đó phải tạm dừng khai thác để phát hiện và diệt chuột theo quy định.

Đáng nói, vụ việc khiến hai chuyến bay sau đó bị ảnh hưởng dây chuyền. Cụ thể, chuyến bay từ Cát Bi đi Đà Lạt phải cất cánh chậm 5 giờ so với kế hoạch, còn chuyến bay VJ từ Cát Bi đi TP.HCM bị huỷ.

Việc phát hiện chuột trên máy bay không phải là hiếm. Nhiều chuyến bay trên thế giới đã phải hoãn, huỷ vì nguyên nhân tưởng như hy hữu này. Hồi năm ngoái, CBS News - bộ phận tin tức của mạng lưới phát sóng truyền hình Mỹ NBC đã thông tin về việc chuyến bay 915 của hãng hàng không Alaska từ Oakland, bang California đi Portland, bang Oregon, Mỹ đã bị hủy do một con chuột nhảy từ cầu hàng không vào trong máy bay.

Sau khi lực lượng chức năng không thể tìm thấy con chuột, hành khách được đề nghị rời máy bay. Chiếc máy bay này được lai dắt đến khu vực bảo trì để diệt chuột và chỉ được bay trở lại sau khi chuyên gia xác nhận không còn chuột. Hệ thống máy móc cũng sẽ được kiểm tra kỹ để bảo đảm không có hư hại nào xảy ra

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.