Điều tra

Hy hữu: Kẻ trộm bị cướp tiền bán "chiến lợi phẩm"

09/05/2017, 15:18

Trộm được chiếc xe tay ga, đối tượng mang bán được 9 triệu đồng, nhưng không lâu sau bị cướp sạch tiền.

khoa-cam-ung-chong-trom-xe-may-chong-cuop-xe-loai-

Tên trộm xe đen đủi gặp cướp nên bị cướp hết tiền bán xe gian (Ảnh minh họa)

Sự việc hi hữu xảy ra tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Theo đó, vào khoảng 1h sáng nay (ngày 9/5), Công an huyện Bố Trạch đã bắt giữ 4 đối tượng gồm: Nguyễn Thành Long (17 tuổi), Mai Tuấn Vũ (24 tuổi), Lê Văn Hợp (18 tuổi, cùng trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) về hành vi cướp tài sản và Trần Ngọc Sơn (16 tuổi, trú xã Nghĩa An, Tơ Nghĩa, Quảng Ngãi) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, vào ngày 4/5, Trần Ngọc Sơn trộm một chiếc xe gắn máy hiệu Honda Air Blade ở địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Sau đó, Sơn bắt xe khách đưa chiếc xe trộm được ra huyện Bố Trạch tìm cách tiêu thụ. 

Tại đây, Sơn gặp và bán chiếc xe máy trộm được cho Nguyễn Thành Long với giá 9 triệu đồng. Sau khi mua được xe, thấy Sơn là kẻ trộm lại là người ngoại tỉnh nên Long rủ thêm Mai Tuấn Vũ, Lê Văn Hợp cướp lại số tiền đã bỏ ra mua xe máy của Sơn.

Cả nhóm lên kế hoạch: Long liên lạc làm quen với Sơn, rủ Sơn đi ăn chơi. Vũ và Hợp sẽ đóng vai trò những tay anh chị tới dọa nạt Sơn và cướp tiền. Cả 3 cho rằng Sơn là kẻ trộm nên nếu có bị cướp tiền sẽ không dám trình báo cơ quan công an.

Thực hiện kế hoạch vạch sẵn, chiều ngày 8/5, Long rủ Sơn đi ăn, rồi chở đến trước khách sạn Đá Nhảy, Bố Trạch. Vũ và Hợp chờ sẵn tại đây để cướp tiền.

Khi gặp Sơn, Vũ lên giọng “có tiền không cho ít tiền”. Thấy chuyện chẳng lành, Sơn bỏ chạy ra đường QL1 thoát thân. Chưa cướp được tiền, Long lại điện thoại cho Sơn an ủi với tư cách người ngoài cuộc. Đến 21h, Sơn nhờ Long chở về nhà nghỉ. Tuy nhiên, khi đưa Sơn về Long đã chở thẳng Sơn đến bờ đê thôn Bắc Trạch, huyện Bố Trạch. Quá trình này, Long nhắn tin cho đồng bọn tới để tiếp tục thực hiện hành vi cướp tiền của Sơn.

Khi Long dừng xe thì Vũ và Hợp xuất hiện, Vũ đã vật ngã và đánh vào mặt Sơn đồng thời đe dọa buộc Sơn đưa tất cả số tiền đã bán xe máy cho Vũ. Sau khi cướp được tiền, Vũ đã chia cho Long 2,5 triệu đồng, Hợp 1 triệu đồng, Vũ giữ 2 triệu đồng và để lại cho nạn nhân 1 triệu đồng để có tiền bắt xe vào lại Quảng Ngãi.

Vụ việc được Công an huyện Bố Trạch phát giác và cả 4 đối tượng bị bắt giữ. Hiện Công an huyện Bố Trạch đang hoàn chỉnh hồ sơ để truy tố các đối tượng ra trước pháp luật.

>>> Xem thêm Video: Trộm xe gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.