Vận tải

Hy hữu: Khách đi Thọ Xuân lên… nhầm máy bay đi Đà Nẵng

21/02/2020, 10:56

Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa xảy ra một vụ việc hy hữu khi khách đi Thọ Xuân lại lên nhầm máy bay đi Đà Nẵng.

img
Chỉ đến khi ống lồng đã rút khỏi máy bay, tổ bay mới phát hiện có hành khách đi nhầm chuyến

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay cuối tuần trước, tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất đã xảy ra một việc hy hữu khi một nam hành khách đi từ TP.HCM dự định bay về Thanh Hoá đã lên nhầm chuyến bay đi Đà Nẵng.

Cụ thể, hành khách N.V.L dự kiến đi trên chuyến bay VN1274 từ TP.HCM về Thanh Hoá đã lên nhầm chuyến bay VN120 từ TP.HCM đi Đà Nẵng. Đáng chú ý, sau khi ống lồng đã rút khỏi máy bay, vụ việc mới được phát hiện ra.

Tổ bay đã thông báo với nhà chức trách sân bay Tân Sơn Nhất về vụ việc nhầm lẫn trên và đề nghị cấp lại ống lồng để hành khách xuống máy bay.

Hiện Cảng vụ Hàng không miền Nam đang xem xét vụ việc, làm rõ trách nhiệm các bên liên quan.

Cần phải nói rằng dù việc lên nhầm máy bay hiếm khi xảy ra tuy nhiên không phải là không có. Tại Việt Nam, Báo Giao thông đã từng thông tin về trường hợp một khách nước ngoài có hành trình từ TP.HCM đi Yangon (Myanmar) đã lên nhầm máy bay đi Singapore.

Trên thế giới, thậm chí có trường hợp bay 4 tiếng mới phát hiện dư khách. Cụ thể, hôm 26/12/2017, chuyến bay mang số hiệu 175 của hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản từ Los Angles (Mỹ) tới Tokyo (Nhật Bản) sau khi bay được hơn 4 tiếng đồng hồ chở theo cùng 226 hành khách đã phải quay trở lại điểm xuất phát vì phát hiện có hành khách đi nhầm trên máy bay.

Hãng tin CNN cho biết thực tế có hai anh em có tên khá giống nhau đều mua vé máy bay đi từ Los Angeles đến Tokyo, nhưng đặt vé của hai chuyến bay riêng biệt của hai hãng hàng không cùng bán vé theo hình thức liên danh (code share) giữa ANA và United Airlines.

Không hiểu vì lý do gì cả hai người này đều được phép lên chuyến bay của ANA mặc dù chỉ có một người thực sự có tên.

4 giờ sau khi chuyến bay cất cánh phi hành đoàn mới phát hiện dư một người. Sự việc được báo cho cơ trưởng và ông này sau đó đã quyết định đưa máy bay trở về vị trí xuất phát.

Li kỳ hơn, một doanh nhân tên Samuel Jankowsky suýt bị cơ quan kiểm soát cửa khẩu Mỹ bắt vì không có thị thực nhập cảnh.

Thông tin sau đó được xác định ông này mua vé máy bay của hãng hàng không Eurowings để đi từ Cologne (Đức) đến Essex (Anh) nhưng đã bị đưa lên máy bay sang Mỹ. Vị doanh nhân cũng khẳng định với báo Metro rằng thẻ lên máy bay đã được các nhân viên hàng không của hãng Eurowings kiểm tra đến ba lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.