Thế giới

Hy hữu: Ong làm tổ trong mắt người tại Đài Loan

12/04/2019, 10:20

Một bác sĩ thuộc Bệnh viện trường Đại học Fooyin (Đài Loan) đã bắt được 4 con ong “mồ hôi” sống bên trong mắt một phụ nữ 29 tuổi.

img
Ong 'mồ hôi'

Bác sĩ Hung Chi-ting, Trưởng khoa Nhãn khoa của bệnh viện đã phải dùng kính hiển vi để quan sát mắt của một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mắt sưng húp và nước mắt không ngừng chảy.

Ông Hung cho biết đã rất sốc khi lần đầu tiên nhìn thấy chân côn trùng đang ngọ nguậy trong hốc mắt trái của bệnh nhân.

Các con ong này được xác định là loài Halictidae, một loại ong nhỏ thường bị hấp dẫn bởi muối trong mồ hôi người. Do vậy, loài ong này được gọi là ong “mồ hôi”.

Theo nghiên cứu vừa được công bố đầu tháng 4 của Hiệp hội Côn trùng học Kansas (Mỹ), loài Halictidae cũng uống cả nước mắt người vì giàu protein.

Người bị ong chui vào mắt là He và cô này nghi ngờ đã gặp nạn khi đang dọn cỏ quanh mộ người thân vào dịp lễ Thanh minh.

Tại cuộc họp báo, He nói rằng, có làn gió thổi khi cô đang dọn cỏ và chỉ nghĩ bị bụi rơi vào mắt. Tuy nhiên, đêm hôm đó, mắt He bắt đầu sưng lên và bị đau nhói, buộc cô phải tới bệnh viện.

Bác sĩ Hung đánh giá trường hợp của He khá may mắn vì cô này đeo kính áp tròng và đã không dụi mắt khi những cơn đau nhói giày vò. He đã được xuất viện và dự kiến ​​sẽ hồi phục hoàn toàn trong vài ngày tới.

Ông Hung cũng nói rằng, đây là một trường hợp hy hữu vì loài ong Halictidae thường không tấn công con người. Những con ong được kéo ra từ mắt bệnh nhân hiện vẫn còn sống và sẽ được nghiên cứu thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.