Thế giới

Hy vọng mới trong chiến dịch tìm đội bóng Thái Lan mất tích

01/07/2018, 16:07

Nhóm cứu hộ đã đến được vị trí có thể cách nhóm người mất tích khoảng 2km.

nhom-cuu-ho-chi-con-cach-doi-bong-mac-ket-trong-ha

Nhóm cứu hộ tích cực tìm kiếm các chàng trai bị mất tích trong hang Tham Luang

Trong suốt 7 ngày qua, đội cứu hộ không thể tìm thấy bất cứ dấu vết nào của 12 bé trai và huấn luyện viên bóng đá bị mắc kẹt trong một hang động ở miền bắc Thái Lan do mưa lớn.

Đến hôm nay, sau 1 tuần tìm kiếm, cơ quan chức năng vẫn hy vọng những người mất tích có thể tìm thấy một gò đá cao an toàn để đợi sự trợ giúp.

Những thợ lặn từ đơn vị SEAL của Hải quân hoàng gia Thái Lan cùng các đội cứu hộ quốc tế vẫn đang nỗ lực tìm kiếm, tuy nhiên hang Tham Luang khá sâu và tối cùng với mưa lớn đã cản trở công tác cứu hộ.

Cảnh sát cũng đã thả hộp sinh tồn chứa thực phẩm, nước và đèn xuống theo dòng nước trong hang với hy vọng nó có thể đến tay những chàng trai của đội bóng.

Theo ông Narongsak Osotthanakorn, tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, khoảng cách để có thể tiếp cận nhóm người mất tích là 2-3km.

Các nhân viên cứu hộ cũng tin rằng các họ có cơ hội sống sót và tìm được nguồn nước ngọt ở sâu trong hang. Hiện đội ngũ y tế đang luyện tập để có thể sơ cứu nhanh nhất nếu tìm thấy những người mất tích và đưa họ ra trực thăng.

Người thân của các chàng trai vẫn đang túc trực tại cửa hang và cầu nguyện để họ có thể trở về an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.