Thế giới

Hy vọng mong manh trong cuộc tìm kiếm tàu ngầm Argentina

27/11/2017, 11:25

Đội tìm kiếm quốc gia cùng nỗ lực quốc tế vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu nào từ chiếc ARA San Juan.

32

Người dân đặt hoa tưởng niệm những thủy thủ mất tích cùng chiếc tàu ngầm ARA San Juan

Tính đến hôm nay (27/11), 12 ngày kể từ khi chiếc tàu ngầm Argentina mất tích trên Đại Tây Dương, đội tìm kiếm quốc gia cùng nỗ lực quốc tế vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu nào từ chiếc ARA San Juan.

Từng đó thời gian, gia đình của 44 thành viên thủy thủ đoàn sống trong thấp thỏm, lo âu, lòng như lửa đốt trước số phận của những người thân yêu. Mặc dù, cơ quan chức năng chưa ra tuyên bố xác nhận họ đã hy sinh nhưng ngày 25/11, nhiều người thân của thủy thủ đoàn đã tổ chức lễ tưởng niệm 44 thủy thủ đoàn bị mất tích bên ngoài căn cứ Hải quân Mar del Plata.

Trong suốt những ngày qua, tình hình thời tiết tại khu vực tìm kiếm chuyển biến xấu với những đợt sóng cao 3m, song Hải quân Argentina vẫn không dừng nỗ lực tìm kiếm. Ngoài tàu Hải quân Argentina, còn có 7 tàu từ các quốc gia khác nhau hiện vẫn tiếp tục tiến hành công tác tìm kiếm tàu ngầm mất tích. 

Tổng thống Argentina Mauricio Macri đã yêu cầu cơ quan chức năng nước này mở cuộc điều tra toàn diện về vụ việc tàu ngầm ARA San Juan cùng thủy thủ đoàn gồm 44 người mất tích từ ngày 15/11, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra vùng đặc quyền kinh tế của Argentina ở Nam Đại Tây Dương. 

Tàu ARA San Juan được hạ thủy năm 1983 và là tàu ngầm mới nhất trong ba tàu ngầm mà Hải quân Argentina sở hữu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.